Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 19/10/2009 22:54'(GMT+7)

Davydenko vô địch ở Thượng Hải

Nikolay Davydenko phấn khích với thắng lợi.

Nikolay Davydenko phấn khích với thắng lợi.

Trước trận đấu này, Nadal được đánh giá cao hơn hẳn, không chỉ xét trên vị trí ATP mà còn vì anh không phải tốn nhiều sức như đối phương. Trong khi Nadal lọt vào chung kết nhờ Ivan Ljubicic và Feliciano Lopez lần lượt rút lui vì chấn thương, thì Davydenko phải trầy trật với 6 set đấu trước Stepanek và Djokovic. Thậm chí không ít người còn mường tượng ra kịch bản Davydenko trở thành nạn nhân thứ 10 ở giải đấu này phải rút lui vì “virus ATP”.

Song thể thao luôn có chỗ cho những bất ngờ, và trận chung kết chiều nay chính là một minh chứng khi chính kẻ yếu thế hơn mới là người chiến thắng. Trong set đấu đầu tiên, cả hai tay vợt đã thi đấu khá giằng co. Davydenko sớm giành break để dẫn 2-1, nhưng Nadal không chịu kém khi tận dụng một sai lầm của đối phương ở game thứ 8 và gỡ hòa 4-4. Set đấu buộc phải quyết bằng những loạt tie-break căng thẳng, và Davydenko đã giành thắng lợi 7-3, với một cú trái tay quyết định đưa bóng đi chìm và đầy hiểm hóc. Ở set thứ hai, tay vợt Nga tiếp tục tỏa sáng khi giành break quan trọng ở game thứ 8 trước khi bảo vệ lợi thế giao bóng của mình để giành thắng lợi 6-3.

Đây là chiến thắng thứ 3 của Davydenko trong tổng số 7 lần chạm trán Nadal. Tay vợt người Nga thừa nhận rằng đã có những thời điểm anh đánh mất niềm tin, nhưng rồi sự cố gắng đã mang lại thành quả. “Tôi đã rất mệt mỏi khi khởi đầu set thứ nhất. Khi tỷ số là 4-4, tôi vẫn nghĩ rằng mình không có cơ hội chiến thắng. Thật không thể tin được. Đánh bại Djokovic và Nadal là một điều gì đó thật đặc biệt”.

Ở nửa đầu mùa giải này, nhiều người cho rằng Davydenko đã sa sút trầm trọng bởi anh đã trải qua 13 tháng không danh hiệu (tháng 6/2008 – 7/2009). Nhưng bây giờ, Davydenko đã có danh hiệu thứ 4 trong vòng 3 tháng, và thứ 18 trong sự nghiệp. Trước đó, tay vợt này từng lên ngôi ở các giải đấu tại Hamburg, Umag và Kuala Lumpur. Phong độ ấy khiến anh hoàn toàn có thể nghĩ đến một suất dự ATP Tour Finals sẽ diễn ra vào tháng tới.

Không thể giải tỏa cơn khát danh hiệu đã kéo dài hơn 5 tháng, nhưng nếu nhìn nhận một cách thực tế thì thất bại của Nadal cũng không quá bất ngờ, bởi anh cũng mới hồi phục chấn thương và không có phong độ cũng như thể lực tốt nhất./.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất