Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 4/3/2016 20:27'(GMT+7)

Bình Phước: Bù Đốp làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương

Đ/c Hà Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015

Đ/c Hà Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015

Huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước là huyện miền núi, biên giới với tổng diện tích tự nhiên 37.926 ha, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 17,3% dân số. Ngay sau khi có kế hoạch của tỉnh về triển khai thực hiện chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng đảng trong sạch”, Ban Thường vụ huyện ủy Bù Đốp đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể trên địa bàn huyện triển khai thực hiện. 100% các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn huyện đã triển khai học tập, nghiên cứu chuyên đề và tổ chức thảo luận, đăng ký nội dung giải pháp thực hiện.  Từ đó, với quyết tâm cao, bằng ý chí và hành động thiết thực, các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị đã có sự vào cuộc nghiêm túc thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW gắn kết với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua ở hầu hết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của huyện trong năm qua.

Trong lĩnh vực kinh tế, huyện đã tập trung nhiều nguồn lực đẩy mạnh các khâu đột phá về huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng then chốt, đào tạo nguồn nhân lực. Phối hợp với các ngành, địa phương xử lý cơ bản ổn định những khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng công trình thủy lợi sau Thủy điển Cần Đơn; cấp đất an sinh xã hội; công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường Lộc Tấn – Bù Đốp; Bù Đốp – Phước Long và việc lấn chiếm khu vực Bàu Đưng – Tân Thành… Nhiều chỉ số phát triển, tăng trưởng kinh tế vượt chỉ tiêu như: tổng giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp tăng 4,1%; giá trị trao đổi hàng hóa, thương mại – dịch vụ tăng 7,08%; giá trị thu ngoài quốc doanh tăng 4,6%; tỷ lệ hộ sử dụng điện trên địa bàn huyện vượt 3,58%; thu ngân sách đạt 116% nghị quyết đề ra.

Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội,  các hoạt động văn hóa, thông tin truyền thông của Bù Đốp đã đảm bảo thông tin đầy đủ, kịp thời chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương đến với người dân. Công tác giáo dục, y tế chính sách cho người có công, chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện đảm bảo.
Công tác xây dựng, củng cố hệ thống chính trị được chú trọng, đặc biệt là việc tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Công tác phát triển đảng được quan tâm thực hiện. Trong năm đã kết nạp 82 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 1.404  đảng viên tham gia sinh hoạt tại 53 cơ sở Đảng.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể được tăng cường củng cố, chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động thu hút tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua sôi nổi thiết thực; góp phần tích cực cùng với toàn Đảng bộ thực hiện thắng lợi nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ trong năm 2015.

Trong quá trình triển khai thực hiện học và làm theo Bác trong năm qua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện những mô hình mới, cách làm hay của tập thể và các cá nhân đã có tác dụng động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc thực hiện làm theo thể hiện tính chủ động, sáng tạo ở cơ sở, như: Mặt trận Tổ quốc huyện đã vận động, quyên góp xây tặng được 12 căn nhà đại đoàn kết và nhà tình nghĩa trị giá 410 triệu đồng. Vận động Nhân dân làm được 17km đường, trị giá 97 triệu đồng. Hội nông dân phát động nhiều hình thức tương trợ cây, con giống, vật tư nông nghiệp trị giá gần 1 tỷ đồng; vận động xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 2 căn nhà tình thương trị giá trên 220 triệu đồng.

Cán bộ công chức Kho bạc huyện mỗi ngày tiết kiệm 2.000đ để hỗ trợ học bổng hàng tháng cho 2 học sinh nghèo hiếu học tại Trường THCS Thanh Bình với số tiền 250.000đ/ tháng. Nhiều hộ gia đình và cá nhân có những đóng góp thiết thực trong tuyên truyền vận động và tình nguyện hiến đất xây dựng nhà văn hóa, hiến đất làm đường như ông Trần Ngọc Thanh (xã Tân Tiến), ông Phạm Văn Hoàng, Phương Thành Trận (Thiện Hưng), ông Ngô Tùng Bích mở lớp dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo.

Từ những kết quả đạt được trong năm 2015, Đảng bộ huyện xác định năm 2016 việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cần phải được duy trì và tiếp tục đẩy mạnh, coi đây là một trong những giải pháp cơ bản để xây dựng đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên; qua đó góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh Đức

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước  

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất