Thứ Bảy, 21/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Tư, 9/5/2012 10:26'(GMT+7)

Bình Phước: Quán triệt chủ trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 đến cơ sở

Tiến sĩ Luật học Lê Tiến Châu triển khai nội dung định hướng sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

Tiến sĩ Luật học Lê Tiến Châu triển khai nội dung định hướng sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 2 (khóa XI); Nghị quyết số 05-NQ/TW ngày 12/7/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về việc triển khai thực hiện chủ trương nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 và Kế hoạch số 75-KH/BTGTW ngày 24/2/2012 của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác tư tưởng thực hiện sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992, ngày 2/5/2012, Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức quán triệt chủ trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

Việc quán triệt nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản, những định hướng lớn của việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992. Thông qua việc nghiên cứu, quán triệt tạo sự nhất trí cao trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thấy rõ việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 là một cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn và thật sự dân chủ. Từ đó tích cực góp ý Dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992, để Hiến pháp được sửa đổi, bổ sung thực sự “là sự kết tinh ý chí, nguyện vọng và trí tuệ tập thể của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta”.

Theo đó, việc triển khai nghiên cứu và quán triệt đến cơ sở tập trung vào những nội dung sau:

(1) Sự cần thiết, quan điểm và mục đích, yêu cầu của việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

(2) Một số định hướng lớn sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

(3) Tình hình tổng kết việc triển khai thực hiện Hiến pháp năm 1992 trên địa bàn tỉnh.

(4) Định hướng công tác tư tưởng của việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

(5) Quán triệt nhiệm vụ của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh trong quá trình sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

Đặc biệt, để cho việc thảo luận và quán triệt và góp ý Dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 được thực hiện sâu rộng, ngoài việc các cấp ủy đảng tổ chức Hội nghị quán triệt, giới thiệu những nội dung nêu trên cho cán bộ, đảng viên; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh tổ chức quán triệt, tuyên truyền qua các cuộc sinh hoạt, hội họp, các hội nghị góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 cho đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, cần phát huy các hình thức tuyên truyền miệng và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và đưa 5 nội dung này vào sinh hoạt chi bộ đảng, sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân. Theo đó, các cơ quan báo chí của tỉnh và thường trú trên địa bàn tỉnh, Đài truyền thanh các huyện, thị và cơ sở có trách nhiệm:

- Mở các chuyên trang, chuyên mục đăng tải các nội dung có liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; thường xuyên tuyên truyền các hoạt động triển khai, quán triệt chủ trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

- Tập trung cao điểm khi Dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 được đưa ra lấy ý kiến cán bộ, đảng viên, nhân dân và các lần trình xin ý kiến Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Quốc hội.

- Có bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm thù địch; phê phán những quan điểm sai trái, lệch lạc trong quá trình thực hiện chủ trương nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992.

- Tuyên truyền nêu cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tổ chức thực hiện Hiến pháp năm 1992 (đã được sửa đổi, bổ sung); tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên chấp hành Hiến pháp và pháp luật.

- Tuyên truyền trên bản tin của các cơ quan, đơn vị các nội dung ở mục 1, phần II.

Việc nghiên cứu, quán triệt chủ trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992 cho cán bộ chủ chốt ở cấp huyện và chỉ đạo việc triển khai ở cấp cơ sở, chỉ đạo tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh cấp huyện và cơ sở sẽ được báo cáo về Thường trực Tỉnh ủy (thông qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) trước ngày 10/7/2012./.

Tuyết Mai

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất