Thứ Bảy, 21/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Bảy, 7/4/2012 15:30'(GMT+7)

Công an Gia Lai với Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ”

Thông qua hội thi nhằm giúp cán bộ chiến sỹ hiểu sâu sắc hơn về Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên thanh niên về Đảng Cộng sản Việt Nam, về nhiệm vụ của đoàn và phong trào thanh niên Công an trong tình hình mới. Đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ Công an Gia Lai góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động lớn của Bộ công an.

Với nhận thức Hội thi không chỉ mang tính chất phong trào bề nổi mà còn là hoạt động có ý nghĩa giáo dục chính trị sâu sắc cho cán bộ, chiến sỹ nói chung, đoàn viên thanh niên nói riêng nên trong 2 ngày tham gia hội thi (29, 30/3/2012), 41 đội tuyển đến từ Công an 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các phòng chuyên môn của Công an tỉnh đã đem đến hội thi với tinh thần giao lưu, học hỏi và thi đua quyết thắng.

Qua hội thi nâng cao ý thức giáo dục chính trị cho thanh niên. Ảnh: AH



Mỗi đội phải trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi trắc nghiệm với chủ đề “Công an nhân dân vững tin theo Đảng”; phần thi hùng biện với chủ đề “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh và phần thi tiểu phẩm với chủ đề “Công an nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Các đoàn viên không những thể hiện sự hiểu biết của mình về các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh CAND mà còn thể hiện phong cách hùng biện, khả năng diễn xuất thông qua các tiểu phẩm giàu tính nhân văn và có ý nghĩa giáo dục thiết thực, để lại những ấn tượng tốt đẹp và niềm tin sâu sắc trong cán bộ, chiến sỹ.

Tuy mỗi đội có một cách thể hiện mang màu sắc riêng của mình nhưng đã góp phần tạo nên bức tranh đa dạng với những gam màu độc đáo về kiến thức, chuyên môn, ý thức chấp hành điều lệnh và xử lý các tình huống theo những nội dung liên quan, nhiều người diễn thuyết trôi chảy, dễ nghe, bài thuyết trình có chất lượng, hàm lượng thông tin tuyên truyền cao. Có những câu hỏi được các thí sinh trình bày không chỉ đầy đủ về nội dung tuyên truyền mà còn thể hiện sự thông minh, dí dỏm trong phần liên hệ thực tế tại tập thể đơn vị và cá nhân qua giọng điệu, cử chỉ như một báo cáo viên thực thụ. Tiêu biểu như: bài thi hùng biện của đồng chí Nguyễn Minh Tuấn (Chi đoàn phòng PC44) với chủ đề “Trước thực trạng có một bộ phận đoàn viên thanh niên trong lực lượng CAND vi phạm điều lệnh về lễ tiết, tác phong. Hãy đề xuất về công tác giáo dục đoàn viên thanh niên hiện nay”; Đồng chí Đinh văn Hà (chỉ đoàn An Khê); đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Thúy (chi đoàn công an thị xã Pleiku)…

Phần thi tiểu phẩm được các đội trình diễn đa dạng, phong phú, thể hiện sự chuẩn bị khá nghiêm túc, công phu nhưng cũng đầy tính sáng tạo của các đội tuyển. Điều này cho thấy, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh không những giỏi về công tác chuyên môn, tinh thông nghiệp vụ, nhạy cảm về chính trị mà còn rất có “nghề” trong các hoạt động văn hoá, nghệ thuật. Tiểu phẩm “Ân nhân của tôi” của đơn vị PC 44 đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem. Tiểu phẩm phản ảnh sự quan liêu trong cách tiếp dân, giải quyết những vấn đề của nhân dân khi liên hệ công tác và sự bức xúc của người dân đối với một bộ phận cán bộ, đảng viên trong việc “hành dân” hiện nay. Các phần thi tiểu phẩm thật sự đã mang đến những giây phút sôi động,vừa phản ánh những sự vất vả, hy sinh của người chiến sỹ Công an trên trận tuyến bảo vệ an ninh trật tự, vừa thể hiện tính xung kích tình nguyện, năng động sáng tạo của đoàn viên thanh niên Công an nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ trong công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng. Tuy là những diễn viên không chuyên, nhưng thành viên các đội tuyển đã phản ảnh, minh họa cụ thể chủ đề, làm cho các đoàn viên nhận thấy được những mặt tốt và những hạn chế ở các đơn vị, địa phương trong việc chấp hành điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, trong giao tiếp với quần chúng nhân dân...

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với hình thức sân khấu hóa để chuyển tải, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ chiến sỹ về Cuộc vận động. Đặc biệt là việc chấp hành kỷ cương, điều lệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa, nêu cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân. Đồng thời, giúp mỗi CBCS rèn luyện bản thân, chấn chỉnh tư thế, lễ tiết, tác phong, nếp sống trật tự kỷ cương, góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân từng bước chính qui, tinh nhuệ, hiện đại.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đội tuyển chi đoàn Công an thị xã Pleiku; giải nhì toàn đoàn cho đội tuyển phòng PC47, PA83, Văn phòng Công an tỉnh; giải nhì toàn đoàn cho đội tuyển chi đoàn Công an thị xã An Khê, Công an huyện Chư Prông, PA92, PC65, PA71 và trao nhiều giải cho những cá nhân xuất sắc khác./.

Ánh Hồng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất