Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 21/9/2009 20:32'(GMT+7)

Tăng thời lượng dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số

Các trường cũng có thể chọn hình thức tổ chức dạy học thêm vào một số buổi trong tuần (buổi thứ hai) hoặc dạy học thêm vào các ngày thứ bẩy, chủ nhật; tổ chức dạy học trước khai giảng. Các hình thức trên được áp dụng đối với học sinh dân tộc thiểu số lớp 1 ở các trường không nằm trong dự án thí điểm tăng thời lượng dạy học môn Tiếng Việt lớp 1 từ 350 tiết thành 500 tiết.

Việc tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc được thực hiện theo hướng tích hợp vào các môn học, hoạt động giáo dục; sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học; khuyến khích tổ chức các trò chơi học tập, tổ chức chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số cấp Tiểu học để tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt của học sinh dân tộc và giúp các em yêu tiếng Việt ...

Bên cạnh đó, nhà trường, giáo viên cần phối hợp với cộng đồng, phụ huynh học sinh tạo môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh dân tộc. Bộ cũng khuyến khích các địa phương biên soạn tài liệu và có các giải pháp chuẩn bị, tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc phù hợp với thực tiễn.

Bộ GD&ĐT đề nghị cấp học Mầm non ở các địa phương cần huy động tối đa trẻ 5 tuổi, tăng tỉ lệ trẻ 4 tuổi ra lớp; tích cực chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ trước khi vào lớp 1 với tinh thần liên thông giữa mầm non và tiểu học. Phòng Giáo dục Tiểu học các địa phương chỉ đạo các trường Tiểu học triển khai Chương trình làm quen với tiếng Việt trong hè cho trẻ chưa học qua lớp mẫu giáo 5 tuổi để chuẩn bị cho các em học lớp 1.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất