Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 24/9/2009 8:35'(GMT+7)

76 đề tài đoạt giải sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Phan Văn Mầm và chiếc Robot gắp hàng (Ảnh:vnexpress)

Phan Văn Mầm và chiếc Robot gắp hàng (Ảnh:vnexpress)

 

Chương trình Tổng kết 5 năm và Trao giải "Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 5” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và công nghệ và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Phó thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự và trao giải.

Đã có 286 công trình gửi dự thi, tăng 11% so với năm trước, nhiều nhất là các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam, Long An, Nghệ An, Hà Nội và TPHCM.

76 đề tài đoạt giải, trong đó một số đề tài được đánh giá cao như: “Website học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của em Đan Khánh Linh và Đan Mạnh Khải (Hà Nam), đề tài “Sự kiện lịch sử” của em Huỳnh Phúc Lợi (TPHCM) nói về dòng lịch sử Việt Nam yêu cầu người chọn, liên kết nhiều sự kiện lịch sử được sắp xếp qua các thời kỳ từ đồ đá mới đến nay.

Hai phần thưởng dành cho tác giả có mô hình đẹp nhất thuộc về các em Bùi Phước Lai (Đà Nẵng) và Nguyễn Lê Thanh Vân (Tiền Giang) với đề tài "Máy tạo cầu vồng". 

Riêng đề tài "Robot gắp hàng 1 và 2" của em Phan Văn Mầm Trường Trung học phổ thông Trần Vạn Bảo, tỉnh Nam Định được trao giải đặc biệt, được đề nghị Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới trao Huy chương vàng.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những nỗ lực của các tác giả đã mang đến những sản phẩm thể hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ. PhóThủ tướng yêu cầu các cấp, ngành tăng cường phối hợp với ngành giáo dục tổ chức tốt hơn các cuộc thi sau, chúc các em ngày càng có nhiều đề tài sáng tạo hơn nữa trong hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức./. 

TG- VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất