Chủ Nhật, 22/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 18/10/2012 20:19'(GMT+7)

Bồi dưỡng kiến thức quản lý tài nguyên cho phóng viên

Phóng viên tác nghiệp. (Ảnh: Báo Lao động)

Phóng viên tác nghiệp. (Ảnh: Báo Lao động)

 
Ông Trương Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, đối với các cơ quan báo chí, lĩnh vực tài nguyên và môi trường là một trong những chủ đề quan trọng hàng đầu. Bởi lẽ, các lĩnh vực tài nguyên và môi trường như đất đai, tài nguyên nước, địa chất và khoáng sản, đo đạc và bản đồ, môi trường biển và hải đảo... đều liên quan trực tiếp đến quyền lợi, lợi ích của hầu hết công dân, doanh nghiệp, tổ chức.

Đây là lần thứ tư Bộ Tài nguyên và Môi trường mở khóa bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường cho phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Trong thời gian hai ngày, các chuyên gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường giới thiệu, phân tích, lý giải về những vấn đề “nóng” hiện nay trên các lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên nước, biển và hải đảo, bảo vệ môi trường; đồng thời giải đáp thấu đáo những câu hỏi nêu ra của các phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí, xung quanh các vấn đề liên quan đến tài nguyên môi trường, đặc biệt là các quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, những bất cập trong quản lý, khai thác và sử dụng tài nguyên khoáng sản...

Theo đánh giá của ông Trần Đình Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Kinh tế phát triển quỹ đất (Tổng cục Quản lý đất đai), việc tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường, cũng như giải đáp những vấn đề báo chí quan tâm sẽ giúp đội ngũ cán bộ quản lý và phóng viên hiểu rõ hơn những vấn đề “nóng” trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, qua đó tạo điều kiện cho báo chí phản ánh, truyền tải thông tin nhanh nhạy, kịp thời, chính xác về các vấn đề liên quan đến tài nguyên, môi trường./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất