Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 9/10/2009 14:35'(GMT+7)

Bốn năm và chặng đường lịch sử

Điểm đến của… lòng tin

Ở châu Á, nếu tính về độ phát triển, BĐVN chưa thể so sánh với Thái Lan, chứ chưa nói đến các cường quốc như Nhật Bản, Hàn Quốc… Thế nhưng, với sức phát triển mạnh mẽ của nền bóng đá cùng một hướng đi đúng, vị thế của BĐVN trên trường quốc tế ngày càng được củng cố. Bạn bè quốc tế, các tổ chức thể thao như FIFA, AFC, AFF đánh giá cao tiềm năng và năng lực điều hành của VFF.

Có thể khẳng định, 4 năm qua là chặng đường khẳng định thương hiệu của BĐVN. Đáng mừng là chúng ta đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các tổ chức thể thao quốc tế. Qua đó, nhận được sự hỗ trợ lớn cho quá trình hội nhập.

Image
BĐVN đã tạo ra là một kỳ Asian Cup thành công vượt mong đợi

Dấu ấn đậm nét mà BĐVN đã tạo ra là một kỳ Asian Cup thành công vượt mong đợi. Không tính kỳ tích mà ĐTVN đã lập được, dấu ấn Việt Nam còn thể hiện ở việc chúng ta đã mang đến ngày hội bóng đá thực sự. Tình yêu bóng đá vô bờ bến của người Việt Nam, khả năng tổ chức hoàn hảo các trận đấu đã truyền cảm hứng cho Asian Cup. Không hề ngạc nhiên khi AFC đánh giá Việt Nam là nước tổ chức Asian Cup thành công nhất trong số bốn địa điểm đăng cai.

Hình ảnh của BĐVN không chỉ được biết đến rộng rãi nhờ Asian Cup mà nhiều hoạt động quốc tế khác đã giúp chúng ta tiến gần hơn với thế giới phát triển. Lòng tin của các tổ chức thê thao quốc tế dành cho VFF ngày một lớn. Hai năm liên tiếp, VFF được AFC đề cử vào cuộc bầu chọn LĐBĐ quốc gia xuất sắc nhất châu Á. Chuyến viếng thăm của chủ tịch FIFA Blatter, chủ tịch AFC Bin Hammam thể hiện sự ủng hộ và ghi nhận của các tổ chức thể thao quốc tế với BĐVN. Nó cho thấy, bóng đá nước nhà đã có những bước tiến dài trong quá trình hội nhập.

Vai trò lớn

Trước đây, BĐVN bị lép vế ngay tại khu vực ĐNA. Cái bóng quá lớn của người Thái, sự vượt trội của Singapore, Malaysia, Indonesia khiến cho BĐVN chưa có được tầm ảnh hưởng với các hoạt động chung. Sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua đã mang đến thế và lực khác hẳn cho BĐVN. Việt Nam đã có tiếng nói quyết định đối với những quyết sách của AFF, đông thời thể hiện rõ vai trò của một cường quốc bóng đá trong khu vực. Bằng chứng là quan điểm cảm thông và xây dựng của VFF đã giúp LĐBĐ Thái Lan tổ chức thành công AFF Cup 2008. Ngoài ra, VFF luôn có những đóng góp có giá trị đối với các hoạt động của AFF, qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá khu vực.

Trong đấu trường khu vực, ngoài thành tích vô địch AFF Cup, các ĐTQG của Việt Nam luôn giành thành tích cao và ổn định trong 4 năm qua. Nó cho thấy vóc dáng của nền bóng đá, và thực sự, chúng ta đã trở thành đối trọng xứng tầm của Thái Lan. Vai trò của BĐVN còn thể hiện ở việc Việt Nam là địa điểm đăng cai lý tưởng các sự kiện lớn trong khu vực. Từ giải trẻ đến các sân chơi của ĐTQG nam, nữ đến các hoạt động quốc tế khác thường xuyên diễn ra tại Việt Nam. Đặc biệt, việc ĐTVN thành công tại AFF Cup, B.BD lọt vào bán kết AFC Cup, Công Vinh thi đấu ở giải VĐQG BĐN là những mốc son của BĐVN trong một chặng đường lịch sử./.

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất