Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 8/10/2009 10:58'(GMT+7)

Thông tin Đội tuyên Quốc gia

Trong đợt tập trung lần này, HLV Calisto chỉ gọi 23 cầu thủ. Tuy nhiên, kể từ ngày ĐT chính thức ra quân đến nay thì trong tay của BHL chỉ vỏn vẹn 20 cầu thủ, bởi do phải ưu tiên cho B.BD đá AFC Cup, nên bộ ba ở đội bóng miền Đông Nam bộ được hoãn lên Tuyển trong thời gian này. Quân ít, các cầu thủ lại thay nhau chấn thương kể từ ngày tập trung đến giờ, ngoài đường biên thường xuyên có 2 cầu thủ chỉ ngồi quan sát các đồng đội. Trừ đi 3 thủ môn vốn phải tập với giáo án riêng, đội có đúng 15 cầu thủ lành lặn.

Rõ ràng, với quân số ít ỏi như thế thì khó lòng để HLV triển khai các bài tập chiến thuật theo đúng yêu cầu và ý đồ của mình. Từ HLV Calisto cho đến HLV tạm quyền Lê Huỳnh Đức, các buổi tập của đội luôn được triển khai trong cảnh vá víu. Các HLV phải mượn tạm một thủ môn để cho đủ mỗi bên 8 người đấu tập. Thế nên, trong những ngày qua, ba thủ môn Quang Huy, Đức Cường và Hồng Sơn thường xuyên phải tập các bài không đúng với vị trí sở trường.

Trong ngày đầu tập trung, khi đã đồng ý cho phép 3 cầu thủ B.BD hoãn tập trung, HLV Calisto gần như không có ý định bổ sung cầu thủ cho ĐTQG. Tuy nhiên, sự thiếu hụt về quân số khiến cho quá trình tập luyện của Đội tuyển dưới trướng phó tướng Lê Huỳnh Đức đã gặp những khó khăn nhất định. Chính HLV tạm quyền Lê Huỳnh Đức cũng đã thừa nhận những trở ngại mà mình mắc phải khi chỉ tập với vỏn vẹn 15 cầu thủ trên sân. Tình thế khiến ông Calisto phải nghĩ đến việc giải quyết những khó khăn cho ĐTQG bằng cách bổ sung lực lượng.

Gọi lại những cầu thủ mới được FIFA xoá án cũng là một gợi ý để HLV Calisto tìm ra giải pháp. Tuy nhiên, cũng có thông tin rằng sẽ đôn một số cầu thủ ở U23 lên… Suy cho cùng, dẫu là nguồn cầu thủ ở đâu thì việc bổ sung lực lượng cho ĐTQG ở thời điểm này là rất cần thiết. Đó cũng là cách để tăng tính cạnh tranh trong tập luyện cho các tuyển thủ.

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất