Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 6/10/2009 14:8'(GMT+7)

Mục tiêu là bảo toàn lực lượng

U19 Việt Nam (bên trái) sẽ thi đấu hết mình trước U19 Thái Lan

U19 Việt Nam (bên trái) sẽ thi đấu hết mình trước U19 Thái Lan

HLV Triệu Quang Hà cho biết, U19 Thái Lan vẫn là đối thủ mà ông cũng như giới chuyên môn đánh giá cao nhất ở giải Tiền SEA Games. Thất bại 0-3 trước đội quân của HLV Alfred Riedl ở trận đấu trước có thể là toan tính được dự trù của U19 Thái Lan.

Đối với những khán giả khát khao thành tích như các CĐV đất Triệu Voi, đội nhà cứ thắng là hay. Nhưng với những người am hiểu, trong thất bại của U19 Thái Lan, đội chủ nhà không thực sự thể hiện được sức mạnh như phản ánh của tỉ số. Thế nên, dù có điều gì xảy ra, có thất bại hay chiến thắng, U19 Thái Lan vẫn là đội bóng có thực lực. Điều quan trọng là thái độ thi đấu và tư tưởng của họ được xác định như thế nào mà thôi.

Image
U19 Việt Nam (bên trái) sẽ thi đấu hết mình trước U19 Thái Lan

Cái nhìn của HLV Triệu Quang Hà không phải cách “nói khó” trước giờ bóng lăn, mà đó chính là nhận định thực tế của người làm chuyên môn. U19 Thái Lan có thể thất bai trước đội chủ nhà, nhưng với đối thủ nhiều duyên nợ và cần phải thắng như U19 VN, mọi chuyện sẽ không đơn giản như thế.

Trở lại với tình hình hiện tại của Đội bóng áo Đỏ, nhà cầm quân 36 tuổi này cho biết, trận đấu với U19 Thái Lan chiều nay, ông sẽ không đặt bất cứ mục tiêu nào liên quan đến thắng - thua. Bởi lẽ, khi lực lượng có đến 7, 8 vị trí chính thức bộc lộ sự quá tải khi phải dốc sức hai trận đấu vừa qua, U19 VN sẽ chỉ có mục tiêu duy nhất là chơi hết mình. Và thực tế, chẳng ai kỳ vọng nhiều vào đội hình mới toanh, chỉ giữ lại một vài vị trí chính thức. Nhưng quan trọng, ưu tiên số một của BHL là bảo toàn lực lượng để hướng đến những cái đích tiếp sau là giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên và đặc biệt là nhiệm vụ chính ở vòng loại U19 châu Á trên đất Thái. Các cầu thủ trẻ cần thời gian hồi phục và HLV Triệu Quang Hà không thể mạo hiểm buộc họ căng sức trên tất cả mọi mặt trận.

Tuy nhiên, dù lên phương án bảo vệ các học trò, nhưng BHL U19 VN cũng khẳng định, những cầu thủ được trao cơ hội đá chính sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất. Họ phải tự chứng minh thực lực bản thân để cạnh tranh suất đá chính với các đồng nghiệp và tạo nền tảng cho sự phát triển tương lai.

Đội hình dự kiến của U19 VN

Thủ môn: Lâm Ấn Độ.

Hậu vệ: Minh Tùng, Tiến Thành, Văn Sản, Xuân Hùng.

Tiền vệ: Thế Dương, Đình Hoàng, Tấn Tài, Hoa Hùng.

Tiền đạo: Văn Thanh, Duy Long.

Đổi lịch thi đấu

Trận đấu giữa U19 VN và U19 Thái Lan theo lịch sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay. Nhưng trong buổi họp kỹ thuật sáng qua, BTC đã đề nghị BHL hai đội nhường giờ thi đấu này cho trận “chung kết” của giải giữa U23 Lào và U19 Malaysia. HLV Triệu Quang Hà cho biết, ông và lãnh đội Thái Lan đã đồng ý với BTC, chấp nhận đá sớm lúc 16h30, tạo điều kiện cho người hâm mộ nước chủ nhà đến sân cổ vũ cho trận “chung kết” đông hơn. Đây là lần thứ hai, BTC giải Tiền SEA Games thay đổi lịch thi đấu. Trước đó họ đã đổi trận ra quân của U23 Lào (gặp U19 VN), chứ không phải theo sắp xếp ban đầu là gặp U19 Thái Lan


 Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất