Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 3/10/2009 9:41'(GMT+7)

U19 Việt Nam suýt làm nên bất ngờ trước U23 Lào

Ông Riedl chưa để lại nhiều ấn tượng cho bóng đá Lào

Ông Riedl chưa để lại nhiều ấn tượng cho bóng đá Lào

Những ai có mặt trên SVĐ QG Vientian chiều qua, chắc sẽ không tin nếu biết thầy trò HLV Triệu Quang Hà mới làm việc cùng nhau trên dưới 10 ngày. Đội hình 4-1-4-1 với tiền vệ trụ   chắc chắn, giàu sức mạnh Hoàng Thịnh lùi sâu án giữ trước cặp trung vệ, và đội trưởng Xuân Quyết chơi lùi trên hàng công phát huy hiệu quả tức thì.
 
Phút thứ 15, U19 Việt Nam được hưởng một quả phạt góc. Quốc Phương treo bóng khó chịu, 2 hậu vệ Lào không hiểu ý phá bóng lập bật để Hoàng Thịnh băng vào nhanh chân mở tỷ số. Sau bàn thắng sớm, BHL khách hô hào các cầu thủ kéo thấp đội hình, tìm cách giữ chặt lợi thế dẫn điểm. Kinh nghiệm có từ vòng loại giải U19 châu Á đã phát huy tác dụng.
 
Đội U19 chỉ được chỉ định tham dự giải vào phút chót, sau khi ông Calisto… tự ái và cho đội U23 ở nhà. Tuy nhiên, với những gì thể hiện chiều qua, tuyến trẻ của bóng đá Việt Nam đã trình diễn một lối chơi không thể hài lòng hơn. Bởi NHM chắc chưa quên ở bên kia chiến tuyến là Alfred Riedl, một người rất hiểu về bóng đá Việt Nam.
 
Với lợi thế dẫn trước, U19 Việt Nam vẫn thi đấu bài bản, liên lạc tốt và tỏ rõ sự hiệu quả hơn đối phương. Phút 50, chân sút vừa được triệu tập về từ đội U23 là Hà Minh Tuấn lập công sau đường tạt bóng của đồng đội, nới rộng cách biệt lên thành 2-0. 
 
Tuy nhiên đúng ở thời điểm quan trọng nhất, U23 Lào bỗng có bàn thắng hú họa rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đến phút 83, trong một pha tranh chấp không rõ ràng giữa cầu thủ 2 bên trong vòng cấm, trọng tài có phần “thiên vị” đội nhà khi cho các học trò của ông Riedl được hưởng một quả penalty. Tỷ số 2-2 kéo dài đến hết trận. 
 
Trong trận đấu sớm trước đó, U19 Malaysia cũng thủ hòa 2-2 với U19 Thái Lan, tạo ra thế cân bằng, khó lường - khó đoán của giải Tiền SEA Games.
 
19h ngày mai 04/10, U19 Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận thứ 2 gặp đối thủ U19 Malaysia./.
 
Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất