Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 11/11/2009 15:10'(GMT+7)

Bức tranh 2.000 m về Hà Nội sẽ lập kỷ lục Ghi-net

Sơ đồ trình diễn bức tranh khổng lồ

Sơ đồ trình diễn bức tranh khổng lồ

Bức tranh được thực hiện bởi 28 họa sỹ người Việt và một số họa sỹ quốc tế. Người khởi xướng ý tưởng này là Trần Lâm Bình. Anh cho biết, bức tranh này mang ý nghĩa kết nối mọi người xích lại gần nhau, bỏ qua mọi bất đồng về lứa tuổi và ngôn ngữ, trải dài theo suốt lộ trình 2000m và tác phẩm sẽ được đăng ký xác lập kỷ lục Guiness.

Bức tranh được hệ thống hóa với 5 mảng chính là giai thoại về lịch sử, danh nhân, văn hóa, thời tiết, dân gian. Trong đó có những câu chuyện được truyền tụng trong dân gian về chùa Một Cột, đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, Lý Công Uẩn, Lý Chiêu Hoàng, Vua cờ Đế Thích, lễ hội Gò Đống Đa…

Lý do Thăng Long - Hà Nội đổi tên qua nhiều thời kỳ như Long Đỗ, Tống Bình, Đại La, Đông Đô, Đông Quan, Đông Kinh, Bắc Thành… cũng được các nghệ sĩ tìm hiểu và thể hiện ra bằng bút pháp sáng tạo của mình.

Ảnh minh họa

 Họa sỹ người Huế Trần Lâm Bình, người khởi xướng ý tưởng này đã giành 8 tháng cùng các nghệ sỹ khác để chuẩn bị cho bức tranh sẽ xác lập kỷ lục.

Thêm vào đó, các họa sĩ cũng sẽ tái hiện những điều thú vị về quà vặt Hà Nội, gốm cổ, những con đường, quán cóc, những chiếc xe kéo và cả những người hành khất ở thủ đô. Trần Lâm Bình cho biết thêm: “Những trò chơi dân gian như kéo co, đánh đu, đá cầu, tập tầm vông, nu na nu nống, thả đỉa ba ba… cũng có nhiều điều thú vị và chắc chắn, khi đưa vào tác phẩm khổng lồ này sẽ rất hấp dẫn”.

Từ ý tưởng ban đầu, 8 tháng trước, Trần Lâm Bình đứng ra kết nối với các họa sĩ ở cả ba miền như: Hà Nội có sự góp mặt của Lê Nguyên Mạnh, Yến Văn Hòa, Nguyễn Hồng Phương, Phạm Đình Bình… các họa sĩ Huế như Mai Thi, Phan Lê Chung, Lê Võ Tuyển… cũng hồ hởi tham gia. Trong TP.HCM, họa sĩ Ngô Lực, Lê Anh Cẩn, Lê Võ Tuân… đã sẵn sàng chung tay, góp sức. Ngoài ra, tác phẩm còn có hai nghệ sĩ đến từ nước Đức tham gia.

Theo VTC

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất