Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 14/7/2010 19:35'(GMT+7)

Cả nước sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống LLTNXP

Quang cảnh ĐH Đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Bình lần thứ II - Ảnh: Ninh Bình online

Quang cảnh ĐH Đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh Ninh Bình lần thứ II - Ảnh: Ninh Bình online

Thái Bình
Sáng ngày 6/7/2010 Hội Cựu TNXP tỉnh Thái Bình tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP và đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tiểu đội C873 – N87. Hội Cựu TNXP từ ngày đầu thành lập đến nay đã có 24.000 hội viên, sinh hoạt tại 275 xã, phường, thị trấn, giải quyết chế độ cho 15.300 TNXP.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, tỉnh uy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các thế hệ TNXP trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Công lao to lớn, sự hy sinh anh dũng của lực lượng TNXP Thái Bình mãi mãi được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh ghi công và biết ơn. Truyền thống tốt đẹp đó cũng là niềm tự hào, hành trang tinh thần vô giá của lớp lớp các thế hệ trẻ trên con đường xây dựng và bảo vệ quê  hương.

Các cấp ủy Đảng, các ngành, các cấp, đặc biệt là tổ chức Đoàn Thanh niên cần quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Cựu TNXP tỉnh hoạt động, phối hợp với các cơ quan tham mưu, cơ quan chức năng giải quyết các tồn đọng về chế độ, chính sách cho cựu TNXP.

Cao Bằng
Hội Cựu TNXP Cao Bằng đã tổ chức ĐH lần thứ nhất vào tháng 11/2009 đề ra Nghị quyết và chương trình hoạt động nhằm mục đích tập hợp và đoàn kết lực lượng TNXP và chăm lo đời sống tinh thần cho các hội viên. Hiện nay, cả tỉnh đã có 2612 cựu TNXP, 258  người được hưởng trợ cấp xã hội. Hàng năm, tổ chức Đoàn thanh niên các cấp vận động các cấp, các ngành tổ chức thăm hỏi và động viên cựu TNXP với các phần quà có giá trị.

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống LLTNXP trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hội cựu TNXP Cao Bằng tiếp tục phát huy truyền thống, nêu gương sáng về mọi mặt, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống, giáo dục thế hệ trẻ, phối hợp với các huyện đoàn được thành lập các chi hội tại các xã, phường thu hút các cựu TNXP gia nhập tổ chức hội. Các hội viên nêu cao tính tiên phong gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động ở địa phương, khu dân cư mình sinh sống.

Ninh Bình

Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Ninh Bình đã tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống và tiến hành ĐH Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 – 2015 trong 2 ngày 7-8/7/2010. Gần 1 vạn TNXP ở Ninh Bình đã tham gia chiến đấu ở các chiến trường trong những năm tháng kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Hòa bình lập lại, nhiều cựu TNXP đã đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.

Hiện tại, 139 xã, phường, thị trấn trong tỉnh có tổ chức chi hội hội cựu TNXP, thu hút hơn 5000 hội viên tham gia. Các chi hội đã có nhiều hoạt động thiêt thực, bổ ích, là điểm tựa tin cậy cho hội viên, động viên hội viên tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần đảm bảo đời sống an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh. Toàn tỉnh có trên 2.767 lượt cựu TNXP được giải quyết các chế độ chính sách theo quy định, hơn 2.100 cựu TNXP và thân nhân được hưởng trợ cấp nhiễm chất độc da cam, BHYT và trợ cấp mai táng phí. Cũng trong 5 năm qua, các cấp Hội đã vận động quyên góp được gần 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” ở tất cả các chi hội để giúp nhau phát triển triển kinh tế, sản xuất kinh doanh, thăm hỏi động viên hội viên khi gặp khó khăn. Đặc biệt, được sự quan hỗ trợ của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, 36 người đã được xây nhà tình nghĩa, 150 TNXP đã được hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà ở…

Trong nhiệm kỳ tới, Hội cựu TNXP sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm  vụ như: tiếp tục đổi mới  nội dung và phương thức hoạt động, tuyên truyền, vận  động cán bộ, hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, vận động tham gia lao động sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tiếp tục phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, hội viên.

Phú Thọ
Thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, toàn tỉnh Phú Thọ đã có 2200 cán bộ, đội viên tham gia các đoàn TNXP phục vụ các chiến dịch Biên giới, Hòa Bình, Tây bắc, Thượng Lào, Điện Biên Phủ. Đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước, toàn tỉnh có gần 4000 đội viên, các bộ tham gia các đơn vị N225, C3231 (đường sông), N295, N247 Quảng Bình, đội 254 chi viện ra chiến. Bên cạnh đó, tỉnh còn huy động 2000 nam nữ thanh niên làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông, bốc xếp, vân chuyển hàng hóa tại cầu phao Việt Trì, phà Ngọc Tháp, cầu Đoan Hùng, đường Xuân An (Yên Lập)... Hòa  bình lập lại, các cựu TNXP quay trở về địa phương phấn đấu làm giàu cho gia đình, cho xã hội.

Từ khi ra đời đến nay, Hội Cựu TNXP tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các cấp cán bộ Đoàn, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ van của TNXP trong thanh niên, học sinh, đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với những hình thức, nội dung phong phú, tổ chức các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, giải quyết các chế độ, chính sách cho cựu TNXP.

Đồng chí Ngô Văn Thái, chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Phú Thọ cho biết: “Phát huy bản chất tốt đpẹ của TNXP Việt Nam, mỗi cán bộ, hội viên tiếp túc phấn đấu, rèn luyện, nêu gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác dạy, gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật, thực hiện nghĩa vụ công dân, tham gia xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình kiểu mẫu, tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, các đoàn thể cơ sở vững mạnh, tích cực tham gia tổ chức Hội TNXP lớn mạnh, rộng khắp, xứng đáng là một tổ chức xã hội đặc thù được Đảng và Nhà nước tin cậy”.

Thu Hằng

(Tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất