Thứ Bảy, 28/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 2/4/2010 23:55'(GMT+7)

Các cơ quan báo đài cần tích cực tuyên truyền nhân rộng những điển hình trong phong trào thi đua "Dân vận khéo"

Đồng chí Nguyễn Thế Trung, UVTW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận TƯ phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Nguyễn Thế Trung, UVTW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận TƯ phát biểu tại buổi gặp mặt

Ngày 25-2-2010, Bộ Chính trị ban hành Quyết định số 290-QĐ/TW "về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị". Quy chế đã xác định rõ nội dung, phương thức, trách nhiệm của các cấp uỷ đảng và của từng thành viên trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đối với công tác dân vận. Đây là văn bản quan trọng của Đảng ta về lãnh đạo và thực hiện công tác dân vận của cả hệ thống chính trị trong thời kỳ mới. Chính vì vậy, Ban Dân vận Trung ương đã xuất bản cuốn Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị kèm theo Quyết định này, để cung cấp tư liệu cho các đảng đoàn, ban cán sự đảng, cấp ủy địa phương, đảng ủy trực thuộc trung ương, các cơ quan nhà nước cũng như các cán bộ, đảng viên.

Theo đồng chí Nguyễn Thế Trung, để tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương, các đơn vị và tầng lớp nhân dân về công tác dân vận của Đảng trong thời kỳ mới, tổ chức thực hiện có hiệu quả tư tưởng Bác Hồ nêu trong bài báo Dân vận ngày 15-10-1949 "... Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công..." , được sự đồng ý của Ban Bí thư Trung ương Đảng,  Ban Dân vận Trung ương đã chỉ đạo và phát động phong trào thi đua "Dân vận khéo" trong cả nước. Phong trào bước đầu đã thu được kết quả tốt. Nhiều địa phương, đơn vị đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực, góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết những vướng mắc, những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và lòng tin của nhân dân ta với Đảng, Nhà nước vào công cuộc đổi mới đất nước; góp phần đa dạng hóa các hình thức tập hợp quần chúng, đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân.

Dự kiến vào dịp kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2010), sẽ diễn ra Hội nghị biểu dương điển hình "Dân vận khéo" toàn quốc năm 2010; Lễ biểu dương, tôn vinh các điển hình trong phong trào thi đua "Dân vận khéo".

Đồng chí Nguyễn Thế Trung nhấn mạnh, các cơ quan báo đài cần tích cực tuyên truyền nhân rộng những điển hình trong phong trào thi đua "Dân vận khéo", dưới nhiều hình thức phong phú và đa dạng, góp phần tạo ra sức lan tỏa lớn của phong trào trong toàn xã hội/.

Nhị Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất