Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 17/8/2011 16:43'(GMT+7)

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phù Yên, Sơn La giúp hội viên nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế

 Hàng năm Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ huyện uỷ và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Sơn La xây dựng kế hoạch triển khai Cuộc vận động ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến đông đảo cán bộ, hội viên. Trong 4 năm 2007 - 2010 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La đã ban hành 34 văn bản triển khai cuộc vận động. Các văn bản triển khai nội dung của Cuộc vận động theo từng chủ đề với các hình thức: Tổ chức học tập nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác; tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức lối sống cho cán bộ, hội viên; hướng dẫn chị em “Học tập” và “làm theo” Bác bằng những việc làm phù hợp, thiết thực… Kết quả trong 4 năm Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã tổ chức 8 đợt tuyên truyền tới 500 lượt cán bộ hội chủ chốt. Cấp cơ sở tổ chức 52 buổi tuyên truyền tới 16.212 lượt cán bộ, hội viên tham gia học tập. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai cuộc vận động.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác các cấp hội đã chỉ đạo thực hiện bằng những công việc cụ thể qua các mô hình, phong trào như: Tiết kiệm trong sinh hoạt, tiết kiệm trong ma chay, cưới xin… kết quả có 28/28 cơ sở xây dựng mô hình thực hành tiết kiệm, với 215 mô hình tiết kiệm, tổng số tiền tiết kiệm là 594 triệu đồng. Cụ thể đã xây dựng được 59 mô hình thực hành tiết kiệm trong ma chay, cưới hỏi tại các xã Huy Hạ, Huy Bắc, Huy Tân, Tân Phong, Tường Hạ… đã tiết kiệm được 8.000.000 đồng/đám cưới (giảm số bộ chăn đệm, gối các quà tặng của cô dâu với nhà chồng), 11.000.000 triệu đồng/đám ma (giảm số người ăn uống phục vụ đám ma; giảm làm mâm cỗ cho người chết…) đến nay tổng số tiền tiết kiệm được từ mô hình cưới xin ma chay trên 126 triệu đồng. Xây dựng 120 mô hình thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu sinh hoạt hàng ngày và đóng góp thành lập quỹ giúp đỡ hội viên khó khăn, hội viên tàn tật, đến nay đã thu được trên 250 triệu đồng, giúp đỡ 200 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Riêng hội phụ nữ Thị trấn thành lập quỹ giúp 1 gia đình hội viên có 2 người tàn tật không nơi nương tựa với số tiền 120.000 đồng/ tháng và đã thực hiện được 4 năm. Hội liên hiệp phụ nữ xã Gia Phù, Tường Phù, Huy Bắc, Huy Tân tiết kiệm được 5.600.000 đồng từ sự đóng góp của hội viên cho các đối tượng sau cai nghiện ma tuý vay vốn phát triển kinh tế, tái hoà nhập cộng đồng….Xây dựng được 25 mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế với 1.151 gia đình hội viên tham gia. Với hình thức thành lập các nhóm từ 10-15 hội viên/ nhóm thực hành tiết kiệm và cho hội viên vay đến nay thu 218 triệu đồng giúp 31 gia đình hội viên vay; với mục đích tập trung chăn nuôi lợn, gà, ngan, nhím, hươu sao và trồng rau, củ, quả… nhiều hộ gia đình có thu nhập từ 30-70 triệu đòng/ năm. Xây dựng 11 mô hình hũ gạo tình thương được 890 kg gạo giúp 586 lượt hội viên nghèo và học viên vùng cao tại các trường bán trú.

Đối với đội ngũ cán bộ hội, đặc biệt là lực lượng cán bộ hội chuyên trách, tập thể hội phát động đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả công tác, khắc phục hành chính hoá và hướng mạnh hoạt động về cơ sở. Sâu sát hội viên để nắm bắt tâm tư nguyện vọng và góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc của phụ nữ. Hàng năm mỗi cán bộ trong cơ quan, cán bộ hội cơ sở tự xây dựng kế hoạch làm theo Bác của bản thân nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm với công việc được giao, hàng quý tự chấm điểm và cuối năm xét thi đua…Có thể khẳng định rằng qua 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các cấp hội đã thu hút sự tham gia đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ; nâng cao nhận thức, ý thức phấn đấu, rèn luyện; tạo sự chuyển biến về tinh thần và trách nhiệm đối với công việc của đội ngũ cán bộ hội các cấp; phát huy mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái của các tầng lớp phụ nữ trong huyện. Cuộc vận động đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ từ đó xuất hiện ngày càng nhiều những gương hội viên tiêu biểu tại các cơ sở. Với những kết quả đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phù Yên đã được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, BTV huyện uỷ đánh giá cao. Trong 4 năm đã có 16 lượt tập thể và 38 cá nhân Hội Liên hiệp phụ nữ cơ sở được khen thưởng biểu dương trong dịp sơ kết, tổng kết thực hiện cuộc vận động của huyện, tỉnh và của các ngành./.

Vũ Thị Hoa (Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất