Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Tư, 18/4/2012 21:25'(GMT+7)

Các ngành, đoàn thể, địa phương quán triệt và triển khai NQTW 4

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thượng tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Xây dựng chỉnh đốn Đảng là công việc xây dựng tổ chức, xây dựng con người rất khó, rất phức tạp nhưng phải quyết tâm làm. Đồng chí Bộ trưởng khẳng định, với truyền thống tốt đẹp và kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu, xây dựng lực lượng, xây dựng Đảng trong 50 năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ tin tưởng Đảng bộ Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sẽ nghiêm túc rèn luyện, sửa chữa, khắc phục những thiếu sót, yếu kém, giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân, triển khai thực có hiệu quả Nghị quyết trong toàn Đảng bộ.

Trong hai ngày làm việc, hội nghị cũng đã quán triệt và triển khai thực hiện các nội dung quy định của Điều lệ Đảng khóa XI; Quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng theo Điều lệ Đảng khóa XI, quán triệt, triển khai một Nghị quyết chuyên đề của Trung ương Đảng, có liên quan đến sự tồn vong của chế độ, đến vai trò lãnh đạo của Đảng, đang được dư luận trong toàn Đảng, toàn dân đặc biệt quan tâm.

Là đơn vị nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; các tổ chức Đảng trực thuộc Tổng cục vừa hướng dẫn, chỉ đạo đối với hệ nghiệp vụ, vừa trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm cũng là lực lượng thừa hành pháp luật; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; trực tiếp tiếp xúc với những mặt trái của cơ chế thị trường, với các loại tội phạm hoạt động tinh vi, xảo quyệt, dùng nhiều thủ đoạn tấn công, mua chuộc hoặc vu cáo, bôi nhọ cán bộ… Chính vì vậy, việc nghiêm túc học tập, quán triệt các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) để từ đó thống nhất cao trong nhận thức và quyết tâm lớn trong hành động, thực hiện có hiệu quả các yêu cầu Nghị quyết đã đề ra là cơ sở để tiếp tục xây dựng Đảng bộ Tổng cục trong sạch, vững mạnh, làm tốt nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

* Ngày 18/4, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt các quy định, quyết định của Ban Chấp hành TW về hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng, về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng và Quy định về những điều đảng viên không được làm cho lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh; Bí thư hoặc Phó Bí thư các đảng đoàn, ban cán sự đảng; Bí thư, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban Tổ chức, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Các đại biểu đã được lãnh đạo Ban Tổ chức, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các báo cáo viên báo cáo về các nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng; Triển khai Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Triển khai hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng; Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng khóa XI; Triển khai Quy định số 47-QĐ/TW của Ban Chấp hành TW Đảng về những điều đảng viên không được làm. Các báo cáo viên đã nhân mạnh những nội dung triển khai như: sửa đổi về cách tính tuổi đảng cho đảng viên; quy định về cấp ủy và nhiệm kỳ của cấp ủy ở những nơi thành lập mới, chia tách, hợp nhất, sáp nhập trong nhiệm kỳ; sửa đổi quy định về thành lập tổ chức cơ sở đảng trực thuộc cấp ủy các cấp; tiêu chuẩn đảng viên; bổ sung nội dung nhiệm vụ của đảng viên; bổ sung thẩm quyền kỷ luật của cấp ủy từ cấp huyện và tương đương trở lên thẩm quyền quyết định kỷ luật khiển trách, cảnh cáo đảng viên vi phạm phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, sinh hoạt đảng, thực hiện nhiệm vụ đảng viên...

Ông Lê Thành Quân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đã yêu cầu các đại biểu tham dự hội nghị phải tiếp thu, thực hiện đúng các quy định, quyết định của Ban Chấp hành TW, sau hội nghị triển khai này cần có trách nhiệm quán triệt, triển khai cụ thể cho địa phương, đơn vị của mình để các cán bộ, đảng viên các cấp nắm vững, thực hiện đúng những điều quy định theo các văn bản hướng dẫn mà TW đã ban hành.

*Cùng ngày, tại Cung thể thao thanh niên Hà Nội, hơn 500 cán bộ chủ chốt của 109 cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn thành phố Hà Nội đã dự hội nghị quán triệt và triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) do Thành đoàn Hà Nội tổ chức. Các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, tập trung vào những nội dung cốt yếu của Nghị quyết, nêu rõ trách nhiệm của đảng viên trẻ và đoàn thanh niên trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết. Sau khi nắm vững các nội dung của Nghị quyết, mỗi người chủ động xây dựng cho mình một kế hoạch cá nhân để thực hiện Nghị quyết. Trong đó, đối với đảng viên, nêu cao tinh thần tự giác, tích cực, trách nhiệm và thực hiện theo yêu cẩu của cấp ủy nơi mình công tác. Đối với đoàn viên thanh niên, chủ động lựa chọn các nội dung cho phù hợp để thực hiện theo phương châm “Đoàn viên tốt là một trong những tiền đề để có đảng viên tốt”.

Với quan điểm “Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước”, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng phù hợp với điều kiện cơ quan, đơn vị, với yêu cầu và đặc thù của tổ chức Đoàn - đội dự bị tin cậy của Đảng. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở Đoàn tổ chức thảo luận kỹ Nghị quyết 12/ NQ/TW về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Trong đó, nêu rõ trách nhiệm của đảng viên và tổ chức Đoàn trong việc thực hiện Nghị quyết, thể hiện vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Xác định tính cấp bách của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tầm quan trọng của Nghị quyết, ngay sau khi Hội nghị Trung ương 4 thành công, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức thông báo nhanh kết quả Hội nghị đến với cán bộ đoàn chủ chốt cấp thành phố và cơ sở trực thuộc, chỉ đạo các cán bộ đoàn chủ chốt nghiên cứu, nắm vững nội dung Nghị quyết. Ngoài ra, còn tổ chức nhiều buổi sinh hoạt dưới cờ giới thiệu những nét chính, nội dung chủ yếu của Nghị quyết tới đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên…/.

TH tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất