Thứ Ba, 15/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 8/9/2013 10:34'(GMT+7)

Cách làm mới trong tuyên truyền pháp luật ở Cam Lộ - Quảng Trị

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh - trật tự tại địa phương.

Thời gian gần đây, người dân khi tham gia giao thông cũng như sống hai bên tuyến đường liên xã Cam Hiếu, Cam Thủy (huyện Cam Lộ) dễ dàng nhận thấy hàng chục cụm pa nô, áp phích được gắn hai bên đường. Trên mỗi cụm pa nô là nội dung các điều luật quy định về các hành vi vi phạm, như: điều khiển xe chạy quá tốc độ, sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông hay các hành vi vi phạm về an ninh trật tự…Ông Phan Xuân San ở xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, cho biết: hàng ngày, đi trên đường, nhìn những biển quy định pháp luật về giao thông, qua đó mọi người đã cẩn thận hơn trong việc đi lại. Đối với quy định pháp luật, thực tế nông dân cũng có biết, nhưng còn mù mờ. Treo các pa nô, áp phích tuyên truyền pháp luật trên các tuyến đường đã giúp người dân hiểu, quan tâm hàng ngày, góp phần phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông.

Với tên gọi “Đoạn đường pháp luật”, tuổi trẻ Công an huyện Cam Lộ đã đóng góp kinh phí trên 100 triệu đồng mua vật tư, vật liệu để gắn các cụm pa nô, áp phích có nội dung tuyên truyền pháp luật ở hai bên tuyến đường thuộc các xã Cam Hiếu, Cam Thủy thường xảy ra tai nạn giao thông và mất an ninh trật tự xã hội. Đây là một cách làm mới trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, giúp người dân hiểu biết các quy định của pháp luật một cách dễ dàng. Trên tuyến đường, đoàn viên thanh niên Công an huyện Cam Lộ đã cho mắc riêng một đường dây điện với gần 30 bóng đèn compact thắp sáng, góp phần giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo thuận tiện đi lại vào ban đêm. Đồng thời, đổ trên 150m3 đá dăm ở các tuyến đường liên xã, liên thôn nhằm khắc phục tình trạng lầy lội, trơn trượt, tạo điều kiện thuận lợi trong việc sinh hoạt, đi lại hàng ngày của người dân.

Anh Dương Xuân Ngọc - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết: để công trình phát huy hiệu quả, Chi đoàn Công an huyện phối hợp với Đoàn thanh niên xã Cam Hiếu và chính quyền địa phương xây dựng quy chế bảo quản công trình để nâng cao hiệu quả cao nhất, đồng thời Chi đoàn cũng có kế hoạch chỉnh sửa các pa nô theo các nội dung mới của luật với các hành vi thường hay vi phạm ở vùng nông thôn. Thời gian tới, Chi đoàn Công an huyện Cam Lộ tiếp tục nhân rộng mô hình, tuyên truyền trực quan bằng pa nô, áp phích dọc các tuyến đường ở các xã còn lại trong huyện, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Công trình thanh niên của Chi đoàn Công an huyện Cam Lộ không chỉ có ý nghĩa trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư, mà còn thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng./.


Trần Tĩnh /TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất