Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Năm, 11/7/2013 11:7'(GMT+7)

Chăm lo tốt hơn đời sống người có công

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn đại biểu người có công tỉnh Nam Định. Ảnh VGP/Xuân Tuyến

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng đoàn đại biểu người có công tỉnh Nam Định. Ảnh VGP/Xuân Tuyến

Hiện Nam Định có hơn 52.500 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có hơn 12 ngàn thân nhân liệt sỹ. Với số lượng người có công với cách mạng rất lớn, việc thực hiện các chính sách ưu đãi, chăm lo đời sống người có công được địa phương đặc biệt coi trọng.

Phát biểu tại buổi tiếp, đại diện người có công tỉnh Nam Định bày tỏ vinh dự được về thăm Thủ đô, được gặp gỡ lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành. Bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; mong muốn Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương quan tâm nhiều hơn nữa đến người có công trên cả nước nói chung, tỉnh Nam Định nói riêng.

Cụ thể, đề nghị Chính phủ quan tâm hơn đến chính sách đối với người nhiễm chất độc màu da cam, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, giải quyết chế độ đối với người có công bị thất lạc hồ sơ…

Đại diện đoàn người có công tỉnh Nam Định cũng khẳng định sẽ tiếp tục gương mẫu, trở thành tấm gương cho con, cháu, nhân dân tại địa phương trong xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương những nỗ lực của Nam Định trong việc huy động nguồn lực, chăm lo tốt đời sống của người có công trên địa bàn tỉnh. Phó Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn chân thành trước những hi sinh, mất mát của người có công trên cả nước nói chung, người có công của tỉnh Nam Định nói riêng trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ và xây dựng đất nước.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục tham mưu cho Đảng những cơ chế, chính sách để chăm lo tốt hơn đời sống người có công trên cả nước. Bên cạnh việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt hơn những chính sách hiện có, Chính phủ cùng các địa phương sẽ kêu gọi nhân dân, cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ, giải quyết bớt những khó khăn, nâng cao đời sống người có công. Định hướng chung là có thêm những chính sách bao quát được hết đối tượng, nâng cao mức hỗ trợ người có công.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh mong muốn người có công tỉnh Nam Định sẽ tiếp tục gương mẫu, giáo dục con cháu, người thân trong gia đình, bà con lối xóm tuân thủ pháp luật, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tích cực tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn.

Xuân Tuyến/Chinhphu.vn


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất