Thứ Bảy, 21/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 9/7/2013 19:21'(GMT+7)

Hơn 1.000 người tham gia lễ hội "Giọt hồng Tây Đô"

Ngày hội “Giọt hồng Tây Đô” nằm trong hành trình vận động hiến máu xuyên Việt “Hành trình đỏ,” lần đầu tiên tổ chức.

Trong khuôn khổ của hành trình, Cần Thơ là địa phương thứ 2 trong chặng đường xuyên Việt của “Hành trình đỏ.”

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt,” hành trình sẽ kéo dài trong 22 ngày, đi qua 35 tỉnh, thành phố; dừng chân, tuyên truyền, vận động và tổ chức các ngày hội hiến máu tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tại thành phố Cần Thơ, chương trình thu hút hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, hiến 723 đơn vị máu. Những đơn vị máu được hiến tặng lần này sẽ góp phần giúp các bệnh viện trong cả nước khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị trong dịp Hè, giúp thêm nhiều người bệnh có cơ hội được cải thiện sức khỏe, được cứu sống.

Tham gia ngày hội tại Cần Thơ, anh Phan Văn Mãi - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đánh giá cao tinh thần của các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và 100 tình nguyện viên tham gia “Hành trình đỏ” xuyên Việt với tinh thần “đâu cần thanh niên có.”

Anh Phan Văn Mãi kêu gọi các bạn trẻ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, thể hiện lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đem đến niềm vui, hạnh phúc cho người khác.

Theo Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, mỗi năm Việt Nam cần hơn 1,7 triệu đơn vị máu cho điều trị; trong khi đó, lượng máu điều trị mới chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu. Hiện mỗi ngày trên toàn quốc có khoảng 3.000 đơn vị máu được cấp phát tại các bệnh viện.

Sự vào cuộc tích cực của các địa phương, các tình nguyện viên sẽ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu có thể xảy ra trên toàn quốc vào dịp Hè./.

Thanh Sang (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất