Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 4/4/2010 13:4'(GMT+7)

Chelsea "hạ bệ" Man Utd ngay tại Old Trafford

Joe Cole chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số giúp Chelsea đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 ngay trên sân Old Trafford.

Joe Cole chính là tác giả của bàn thắng mở tỷ số giúp Chelsea đánh bại Man Utd với tỷ số 2-1 ngay trên sân Old Trafford.

Đón tiếp Chelsea trên sân nhà Old Trafford, các cầu thủ Man Utd đã nhập cuộc đầy tự tin. Trong trận đấu ngày hôm nay, Man Utd không có sự phục vụ của tiền đạo Wayne Rooney do chấn thương. Trách nhiệm ghi bàn cho "Quỷ đỏ" được đặt vào Berbatov - chân sút người Bulgari đang có phong độ khá ổn định trong thời gian vừa qua.

Trong khi đó, bên phía Chelsea, "voi rừng" Drogba cũng không ra sân trong đội hình xuất phát và ngồi trên băng ghế dự bị. Chơi cao nhất trong đội hình The Blues là tiền đạo người Pháp Anelka.

Cả Man Utd và Chelsea đều nhập cuộc rất nhanh ngay khi trọng tài Dean nổi hồi còi khai cuộc. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất cao ngay từ đầu trận đấu.

Phút thứ 11, Nicolas Anelka đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Van der Sar nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại thiếu chính xác.

Ngay lập tức, Man Utd đã có câu trả lời. Sau tình huống lên tham gia tấn công, Patrick Evra đã tung ra cú sút đầy uy lực khiến thủ thành Petr Cech phải trổ tài năng để cản phá.

Đội quân "Quỷ đỏ" Man Utd và các cầu thủ Chelsea đã chơi "ăn miếng trả miếng" khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và kịch tính. Tuy nhiên, đội khách Chelsea đã chơi tốt hơn và là đội bóng mở tỷ số của trận đấu. Phút thứ 20, J.Cole đã có pha dứt điểm chính xác "hạ gục" thủ môn Van der Sar mở tỷ số của trận đấu. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea.

Bất ngờ bị dẫn bàn, các cầu thủ Man Utd buộc phải tràn phải lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Chelsea đã chơi tốt hơn với thế trận chủ động và có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của J.Cole.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Chelsea.

Sau giờ giải lao, HLV Ferguson đã chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình tấn công và gây sức ép lớn về phía đội khách Chelsea. Các cầu thủ Man Utd buộc phải quân bình tỷ số nếu không muốn để Chelsea rời Old Trafford với 3 điểm và chiếm ngôi đầu bảng.

Phút thứ 51, lại là Patrick Evra bỏ lỡ cơ hội trong tình huống lên tham gia tấn công. Cú sút từ khoảng cách gần 25m của tuyển thủ Pháp dù rất căng nhưng hơi thiếu chính xcá. Bóng đi sạt xà ngang khung thành thu môn Petr Cech.

Phút thứ 57, tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji-Sung đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá đáng tiếc. Cú sút của Park tuy hiểm hóc nhưng hơi nhẹ và chưa đủ uy lực để đánh bại thủ thành Petr Cech. Hàng phòng ngự Chelsea vẫn đang chơi rất chắc chắn, bình tĩnh ngăn chặn những được tấn công vũ bão của chủ nhà Man Utd.

Phút thứ 61, tiền đạo Berbatov bỏ lỡ cơ hội "vàng" khi pha đánh đầu cận thành của cầu thủ này lại đi đúng vị trí của thủ môn Petr Cech. Các chân sút Man Utd đang phung phí rất nhiều cơ hội ghi bàn kể từ đầu trận đấu.

Suốt ruột khi chứng kiến các cơ hội liên tục trôi qua trước mũi giày của các học trò, HLV Ferguson đã quyết định thay đổi một số vị trí trong đội hình xuất phát. Luis Nani và cầu thủ trẻ Machenda được tung vào sân thay cho Paul Scholes và Park Ji-Sung. Bên phía Chelsea, Drogba cũng được HLV Ancelotti tung vào sân thế chõ Anelka chơi không tốt trong trận đấu này.

Các cầu thủ chủ nhà Man Utd vẫn liên tục tổ chức tấn công. Trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút là kết thúc và Man Utd vẫn đang bị dẫn trước về tỷ số.

Những thay đổi của HLV Ferguson chưa kịp phát huy tác dụng thì Man Utd đã nhận bàn thua thức. Tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 không ai khác chính là "voi rừng" Drogba với pha dứt điểm hoàn hảo ở phút thứ 80 của trận đấu.

Chỉ sau đó 2 phút, Man Utd đã kịp thời có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Pha dứt điểm chính xác của "thần tài" Machenda đã mang lại hy vọng cho Man Utd. Tỷ số đang là 2-1 tạm thời nghiêng về Chelsea.

Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Chủ nhà Man Utd tổ chức tấn công liên tục nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Trong khi đó, Chelsea cũng tổ chức phòng ngự chặt chẽ và tung ra những đợt phản công sắc bén.

Trong những phút còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công nhưng các cầu thủ Man Utd không thể tìm kiếm thêm bàn thắng và đành chấp nhận thua Chelsea với tỷ số 1-2. Với kết quả này, Chelsea đã bước lên ngôi đầu bảng sau 33 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Man Utd:
Van der Sar, Neville, Evra, Ferdinand, Vidic, Giggs, Park, Scholes, Fletcher, Valencia, Berbatov

Dự bị: Kuszczak, Rafael Da Silva, De Laet, Carrick, Nani, Gibson, Macheda

Chelsea: Cech, Ferreira, Terry, Alex, Lampard, J Cole, Mikel, Malouda, Zhirkov, Deco, Anelka

Dự bị: Turnbull, Belletti, Bruma, Ballack, Drogba, Kalou, Sturridge

Trọng tài: Dean

Phạm Quân - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất