Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 3/4/2010 17:10'(GMT+7)

Nadal đã hết thời?

Nadal không còn mạnh như những năm 2007- 2008. Ảnh minh họa

Nadal không còn mạnh như những năm 2007- 2008. Ảnh minh họa

Tâm trạng đó cũng là dễ hiểu. Vì không chỉ người hâm mộ trên khắp thế giới mà ngay cả người Mỹ đã từ lâu cũng luôn giành cho cựu vô địch thế giới Nadal những tình cảm đặc biệt. Hơn nữa lý do để người hâm mộ tin tưởng Nadal sẽ tỏa sáng và lấy lại thành tích huy hoàng của mình là chính những gì mà anh đã làm được tại giải đấu này. Quả đúng như vậy. Nadal đã lần lượt hạ gục hàng loạt những “ông lớn” như Federer, Muray và Djokovic, để rồi thẳng tiến tới trận bán kết. Người hâm mộ đã sớm dự đoán với phong độ ấn tượng của mình Nadal sẽ trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Song dường như sự may mắn tiếp tục không mỉm cười với anh. Mọi chuyện đã không diễn ra như vậy khi tay vợt người Tây Ban Nha phải đối đầu với cây vợt nước chủ nhà Andy Roddick tại trận Bán kết.

Nhờ đấu pháp hợp lý và lối chơi thông minh, Roddick“ đã đánh bại Nadal, thẳng tiến vào chung kết. Ảnh tư liệu


Kịch bản” trận bán kết giải Sony Ericsson Open 2010 diễn ra từ 0h và kết thúc lúc 2h45, ngày 3/4 giờ Việt Nam diễn ra khá căng thẳng. Nadal chơi khá tưng bừng và hạ đối thủ nước chủ nhà Roddick khá suôn sẻ ngay từ sec đấu đầu tiên với tỷ số cách biệt 6-4. Hàng vạn người hâm mộ trên sân vận động của thành phố Miai phấn khích trước phong độ trở lại từ sau chấn thương cuối năm 2008 của Nadal.

Tuy nhiên Roddick một “ngôi sao” đang lên không phải dễ dàng để đối thủ Nadal qua mặt. Đúng như vậy, sang set đấu thứ hai, sẵn sàng ăn miếng trả miếng, lại với lối chơi thông minh và rất nhiều cú phát bóng đầy uy lực, Roddick đã dồn người hùng Nadal đến chân tường. Dường như Nadal hoàn toàn bất lực và rất hiếm khi đỡ được những cú phát bóng “sấm sét” của Roddick. Tuy nhiên công bằng mà nói Roddick phòng thủ không thể nào lại với Nadal. Nadal thường thắng ở những game đấu nếu chống đỡ được những quá phát bóng của Roddick. Và tất nhiên điều gì đến sẽ đến, ở set đấu thư hai do cạn kiệt sức lực và bất lực trước những đòn đánh hiểm của Roddick, Nadal đã buộc phải phơi áo trước tay vợt nước chủ nhà với tỷ số 3-6.

Bước vào set đấu quyết định, tâm lý phấn chấn, lại được sự tung hứng, cổ vũ đúng lúc của hàng vạn cổ động viên nước chủ nhà, Roddick chơi càng tưng bừng, thông minh và dũng mãnh hơn. Ngược lại Nadal tuy thể hiện rõ sự quyết tâm, bình tĩnh và tự tin, nhưng không lại được với đối thủ quá mạnh. Nadal liên tục để mất điểm break ở những game đấu. Không chỉ vậy, Nadal còn thường mắc lỗi đánh bóng hỏng để rồi ngậm ngùi chấp nhận thất bại 6-3, qua đó thua chung cuộc 1-2 trước Roddick.

Nhìn lại các vòng đấu của giải đấu mấy ngày qua thật tiếc cho những gì mà Nadal đã làm được. Nếu như ngược dòng thời gian quay lại những năm 2007, 2008 thì ở một giải đấu không mấy khó khăn như giải đấu này thì Nadal đã có thể lạnh lùng đoạt cup dễ dàng. Nhưng quả đúng như vậy thời huy hoàng của các người hùng các môn thể thao đỉnh cao vừa thiên về sức mạnh vừa đấu trí không phải lúc nào cũng tỏa sáng. Chấn thương và áp lực thi đấu của cựu vô địch thế giới đã làm chính anh lại lỗi hẹn một giải đấu. Hy vọng phong độ dần trở lại cùng với khả năng và trình độ thi đấu tuyệt vời của mình, Nadal sẽ chưa hết thời và sẽ còn tiếp tục tỏa sáng và sẽ đăng quang ở các giải đấu sắp tới./.

Anh Đức

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất