Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 3/4/2010 17:33'(GMT+7)

Lùi ngày tập trung

Theo kế hoạch ban đầu, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung lần đầu tiên trong năm 2010 vào ngày 5/4. Tuy nhiên, việc ông Trần Vân Phát tuyên bố không thể tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam khiến VFF phải khá vất vả trong việc tìm người thay thế. Kế hoạch giới thiệu một đồng nghiệp Trung Quốc của ông Phát cũng không thực hiện được nên VFF phải trao vị trí này vào tay ông Vũ Bá Đông, HLV đội nữ Hà Nội Tràng An 1. Việc trao chiếc ghế HLV trưởng cho HLV nội được coi là hợp lý nhất thời điểm này bởi tại VCK giải vô địch châu Á 2010 (từ ngày 19-30/5 tại Thành Đô, Trung Quốc), ĐT nữ Việt Nam khó có cơ hội đi tiếp khi tại vòng bảng phải đối đầu với những đội bóng quá mạnh là Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc.

Image
Ảnh: Phan Tùng

Việc bổ nhiệm ông Vũ Bá Đông làm HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam đã được VFF trình Tổng cục TDTT và quyết định chính thức sẽ sớm được công bố. Đây là hình thức thuyên chuyển công tác (ông Đông là cán bộ của Sở VH-TT-DL Hà Nội) nên sẽ không có việc soạn thảo hay ký kết hợp đồng như với ông Calisto ở ĐTVN. Liên hệ với HLV Vũ Bá Đông tối qua thì được biết ông vẫn chưa nhận được quyết định về việc bổ nhiệm nên chưa thể cung cấp thông tin gì. Chính vì chưa có công bố bổ nhiệm chính thức nên ông Đông chưa thể họp bàn với VFF về kế hoạch sắp tới của ĐT nữ Việt Nam. Điều này khiến kế hoạch tập trung vào ngày 10/4 tới là không khả thi. Cộng thêm việc ký duyệt danh sách đề cử tập trung ĐT nữ Việt Nam lần này từ Tổng cục TDTT nên kế hoạch hội quân của các nữ tuyển thủ sẽ được lùi thêm 5 ngày.

Xung quanh việc triệu tập tuyển thủ lần này, có khá nhiều điểm đáng chú ý. Ngoài việc Mai Lan (nghỉ thi đấu để làm công tác huấn luyện), Bùi Thị Tuyết (nghỉ thi đấu để lo việc gia đình), Văn Thị Thanh (bận học để tốt nghiệp ĐH TDTT Từ Sơn), Đỗ Thị Ngọc Châm (chưa bình phục chấn thương)… còn một số cầu thủ khác có nguyện vọng xin nghỉ thi đấu vì lý do gia đình, tuổi tác. Đào Thị Miện và Đoàn Thị Kim Chi đều có nguyện vọng nghỉ thi đấu bởi Miện vừa kết hôn, còn Kim Chi lo không đáp ứng được thể lực do đã 31 tuổi.

Tuy nhiên, trước việc khủng hoảng lực lượng do có quá nhiều cầu thủ trụ cột nghỉ thi đấu, Đào Thị Miện và Kim Chi nhiều khả năng vẫn sẽ góp mặt trong đợt tập trung này. Danh sách chính thức về đợt tập trung lần 1 của ĐT nữ Việt Nam sẽ được công bố trong thời gian tới. Được biết, trước mắt, ông Vũ Bá Đông sẽ nắm đội hết VCK giải vô địch châu Á, trước khi VFF tìm được một HLV ngoại phù hợp để dẫn dắt đội với nhiệm vụ đạt kết quả tốt tại giải vô địch Đông Nam Á và Asiad 16./.

Theo BaoBongDa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất