Thứ Năm, 3/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 1/9/2011 20:38'(GMT+7)

Chi bộ khu phố Vĩnh Viễn nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Một buổi sinh hoạt ở chi bộ khu phố Vĩnh Viễn

Một buổi sinh hoạt ở chi bộ khu phố Vĩnh Viễn

 Đồng chí Trắc Minh Bê, Bí thư chi bộ khu phố cho biết: Chi bộ Vĩnh Viễn có 23 đảng viên, thời gian qua chi ủy, chi bộ thường xuyên quan tâm lãnh đạo đổi mới nâng cao chất lượng nội dung, hình thức sinh hoạt của chi ủy, chi bộ. Trong sinh hoạt luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt công tác tự phê bình và phê bình. Nghị quyết của chi bộ đề ra đều có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế cùa khu phố, đồng thời phân công, gắn trách nhiệm cụ thể cho từng đảng viên phụ trách những công tác cụ thể, để đảng viên có đều kiện đi sâu, đi sát xuống từng địa bàn, từng tổ nhân dân tự quản nắm bắt tâm tư, tình cảm, phản ánh của bà con nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, do đó các chủ trương của chi bộ, khu phố đề ra được bà con nhân dân khu phố đồng tình ủng hộ, làm theo có hiệu quả.

Trong nội dung sinh hoạt gắn với việc thực hiện Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và sinh hoạt chuyên đề, kiểm điểm, giám sát xoay vòng từ 1 đến 2 đảng viên trong kỳ sinh hoạt chi bộ. Chi ủy, chi bộ đã xây dựng quy chế làm việc cụ thể, quy định rõ thời gian sinh hoạt của chi bộ vào ngày 3 hàng tháng, trước đó vào ngày 28, chi ủy họp bàn bạc, thống nhất nội dung cụ thể cần triển khai. Nhờ vậy, cán bộ, đảng viên đều nêu cao ý thức trách nhiệm tham dự đầy đủ các buổi sinh hoạt của chi bộ. Nếu đảng viên có việc riêng không thể tham gia sinh hoạt phải báo với đồng chí tổ trưởng tổ đảng hoặc báo cáo trực tiếp với đồng chí Bí thư Chi bộ khu phố. Trong kỳ sinh hoạt, đồng chí Bí thư là người trực tiếp chuẩn bị dự thảo nội dung báo cáo, đánh giá những kết quả chi bộ đã thực hiện được trong tháng, chỉ rõ những ưu, khuyết điểm, đề ra biện pháp khắc phục và triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên và những công việc trọng tâm của chi bộ tháng tới để toàn thể đảng viên nắm, bàn bạc thảo luận. Trong sinh hoạt, chi bộ chọn đọc một bài viết về Bác trong báo Kiên Giang hoặc trong Thông tin tư tưởng cho đảng viên nghe; trên cơ sở đó, ý thức tu dưỡng, rèn luyện, trong mỗi việc làm, cán bộ, đảng viên luôn là người gương mẫu thực hiện để nhân dân làm theo.

Không chỉ nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chi ủy, chi bộ còn quan tâm lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, cụ thể là đã chỉ đạo nhân dân chăm sóc 247, 78 ha lúa vụ đông xuân 2010 - 2011, đạt năng suất 7,5 tấn một ha và trồng 48ha rau màu các loại. Tạo điều kiện cho các hộ sản xuất, kinh doanh, buôn bán nhỏ vay tiền của các tổ chức tín dụng để phát triển sản xuất kinh doanh. Công tác đảm bảo an toàn trật tự, xã hội trong khu phố luôn được giữ vững ổn định.

Sinh hoạt chi bộ đi vào nền nếp, chất lượng cán bộ, đảng viên được nâng cao, hệ thống chính trị khu phố hoạt động có hiệu quả, trật tự, an toàn xã hội được giư vững là tiền đề để khu phố Vĩnh Viễn tiếp tục phát huy là một trong những khu khu phố dẫn đầu trong các phong trào thi đua của phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá.

Lê Xuân Bảo
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất