Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 9/4/2010 10:8'(GMT+7)

Chủ động, sáng tạo triển khai Cuộc vận động năm 2010

(Ảnh: CPV)

(Ảnh: CPV)

Sau khi nghe báo cáo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy khối, đồng chí Trương Tấn Sang đã biểu dương, hoan nghênh những cố gắng của Ban Chỉ đạo, của cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ trong quá trình triển khai học tập Cuộc vận động.

Nổi lên là việc triển khai học tập chuyên đề Cuộc vận động năm 2010: Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta tực sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh, gắn với liên hệ cá nhân cán bộ, đảng viên. Triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ đạo trung ương, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt và báo cáo viên, hoàn thành việc học tập theo đúng kế hoạch đề ra (cơ bản hoàn thành trong tháng 3/2010). Nhiều đơn vị có sáng tạo trong học tập như: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ Tài nguyên-Môi trường…Tổ chức tốt việc viết thu hoạch cá nhân, đăng ký phấn đấu phù hợp với điều kiện công tác của cán bộ, đảng viên. Các đảng bộ tổ chức rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, đến nay 70% đảng bộ trực thuộc đã rà soát, bổ sung xong.

Về công tác chỉ đạo điểm đại hội đảng ở cơ sở, Ban Chỉ đạo đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 37-CT/BCT của Bộ Chính trị và Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về đại hội đảng bộ các cấp. Theo đó, ban hành kế hoạch hướng dẫn cụ thể về đại hội điểm; tổ chức tập huấn về quy trình, chuẩn bị nội dung, tổ chức đại hội khoa học, đúng nguyên tắc, quy trình…; thông báo kết quả, kinh nghiệm để rút kinh nghiệm chung cho các đại hội sau (13 đảng bộ đã tiến hành đại hội). Sau đại hội điểm đã đúc rút được những kinh nghiệm bổ ích, kiến nghị những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung.

Cùng với công tác chỉ đạo điểm, công tác phát triển đảng nhân dịp kỷ niệm ngày 3/2, 19/5 cũng được Ban Chỉ đạo quan tâm, đã tổ chức 02 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng với 176 quần chúng tham gia, 03 lớp đảng viên mới với 215 đồng chí, kết nạp 115 đoàn viên vào Đảng (đạt 76%)

Gắn chặt nội dung Cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I năm 2010, các đảng bộ thuộc Đảng ủy khối đã tập trung chỉ đạo thực hành tiết kiệm và cải cách hành chính; tạo điều kiện cho Đoàn khối xung kích trong thực hiện cải cách hành chính; gắn với nâng cao đời sống cán bộ, viên chức, tạo không khí phấn khởi trong cơ quan; hầu hết các bộ quản lý nhà nước đã công bố bộ thủ tục hành chính của ngành mình. Chủ động tham mưu cho Đảng, Chính phủ chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, ngăn lạm phát cao, đảm bảo tăng trưởng khoảng 6,5%.

Cùng với những kết quả trên, dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3/2, Ban Chỉ đạo đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, ý nghĩa giáo dục sâu sắc như mit-tinh kỷ niệm, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao, trao đổi tọa đàm với các chủ đề gắn với Cuộc vận động, với ngày thành lập Đảng, thi viết, thi tìm hiểu về Đảng, về điển hình tiên tiến của Cuộc vận động, đối thoại với thanh niên theo chủ đề “về sự cống hiến và trưởng thành”; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công, hoàn cảnh khó khăn (quà tặng trị giá trên 2 tỷ đồng).

Chỉ đạo và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của Cuộc vận động trong thời gian tới đối với Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Truơng Tấn Sang nhấn mạnh một số việc cần tập trung chỉ đạo đó là:

Cần gắn chặt các nội dung Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2010, với việc chuẩn bị, tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm theo tinh thần tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục xây dựng, phát hiện điển hình tiêu biểu cả tập thể, cá nhân trong thực hiện Cuộc vận động, nhất là những điển hình “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích của Cuộc vận động, những điển hình đã được khẳng định trong 3 năm qua. Lồng ghép nội dung cuộc vận động, liên hệ cá nhân vào các buổi sinh hoạt chi bộ trở thành nề nếp thường xuyên. Cổ vũ, khuyến khích văn nghệ sỹ, anh chị em làm công tác báo chí tích cực tham gia Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí viết về Cuộc vận động. Chuẩn bị tốt cho công tác tổng kết Cuộc vận động năm 2010 của Đảng ủy khối vào khoảng tháng 11/2010./.

Vũ Việt Hùng
Ban Tuyên giáo Trung ương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất