Thứ Hai, 30/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 7/8/2010 16:31'(GMT+7)

Chuẩn bị triển khai Tháng an toàn giao thông

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ lấy tháng 9 hàng năm làm tháng An toàn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông đã ban hành kế hoạch hành động, hướng dẫn Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố, các cơ quan thành viên triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Theo đó, nội dung của Tháng an toàn giao thông năm nay sẽ tập trung cho công tác tuyên truyền, mở đợt cao điểm tuyên truyền, vận động xây dựng “văn hóa giao thông”, tuyên truyền theo chủ đề “quy tắc giao thông”, “đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”, “Tác hại của rượu bia với an toàn giao thông”. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan chức năng sẽ tăng cường tuyên truyền trong các nhà trường, thông qua các tổ chức chính trị, xã hội, tổ dân phố, kết hợp tuyên truyền với cưỡng chế.

Ban An toàn giao thông cho biết, trong tháng An toàn giao thông sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Nghị định 34 của Chính phủ, tập trung xử lý các lỗi như vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; vi phạm về sử dụng rượu, bia; không đội mũ bảo hiểm… Các cơ quan cũng sẽ tăng cường kiểm tra các vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, kiên quyết đình chỉ hoạt động của các bến đó ngang trái phép, không đảm bảo an toàn. Đẩy mạnh việc chấn chỉnh hoạt động vận tải bằng ô tô./.                                                            

Đặng Linh - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất