Thứ Năm, 19/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 23/8/2009 10:52'(GMT+7)

Chung tay cùng Tây Bắc xóa bỏ đói nghèo

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại Chương trình truyền hình trực tiếp “Chung tay cùng Tây Bắc và các huyện nghèo” .

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại Chương trình truyền hình trực tiếp “Chung tay cùng Tây Bắc và các huyện nghèo” .

Tại chương trình được truyền hình trực tiếp này, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân trong và ngoài nước tích cực đầu tư và triển khai các dự án nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của vùng Tây Bắc; đồng thời ủng hộ, giúp đỡ các huyện nghèo, hộ nghèo của vùng có thêm điều kiện ổn định đời sống, tiếp cận các dịch vụ xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh…

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng kêu gọi các cấp uỷ Đảng và chính quyền cần chỉ đạo thực hiện tốt công việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng nguồn hỗ trợ; tích cực tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhà tài trợ nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư phát triển sản xuất trên địa bàn. Tổ chức triển khai công tác hỗ trợ, nhân đạo, từ thiện đến đúng đối tượng, đúng mục đích.

Chương trình Đêm “Chung tay cùng Tây Bắc và các huyện nghèo” là hoạt động thiết thực, là dịp để các Tập đoàn, Tổng công ty, cá nhân chung tay giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương nghèo, hộ nghèo vùng Tây Bắc… phát triển kinh tế; xây dựng nhà kiên cố thay thế nhà tạm cho người nghèo; thực hiện an sinh xã hội, xây dựng cơ sở phúc lợi…

Chương trình cũng là sợi dây kết nối miền xuôi và miền núi, thành thị và nông thôn; kết nối ý Đảng-lòng dân, xây dựng khối đại đoàn kết quân-dân-doanh, tạo ra sức mạnh tổng hợp của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần thực hiện mục tiêu xoá đói, giảm nghèo.

Theo Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc Đào Ngọc Dung, cùng với việc chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực, Ban Chỉ đạo Tây Bắc xác định công tác an sinh xã hội mà trọng tâm là xoá đói giảm nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ đối với 43 huyện nghèo trong vùng là 1 trong 3 khâu đột phá đồng thời cũng là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của các cấp, ngành, địa phương vùng Tây Bắc.

Để đẩy mạnh công cuộc xoá đói, giảm nghèo, phát triển bền vững, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP về hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện có số hộ nghèo trên 50% trên cả nước, trong đó vùng Tây Bắc có 43 huyện. Đây là chủ trương, chính sách lớn nhằm tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư, hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với các huyện đặc biệt khó khăn này.


(Cổng TTĐTCP)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất