Chủ Nhật, 22/9/2024
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Năm, 8/5/2014 15:19'(GMT+7)

Chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5)

Sáng ngày 7/5, tại Thành phố Đà Nẵng, Bộ KH&CN đã tổ chức chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18-5 năm 2014.


Đại diện ban tổ chức sự kiện cho biết: Lễ công bố Ngày KH&CN Việt Nam sẽ diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Việt Nam và Truyền hình Thông tấn từ 9-10 giờ sáng 18/5. Bên lề Lễ công bố có trưng bày, giới thiệu hệ thống Văn bản quy phạm pháp luật về KH&CN; Chiến lược phát triển đến năm 2020; thành tựu nổi bật của Việt Nam 10 năm qua...

Hưởng ứng Ngày KH&CN Việt Nam (18/5), nhiều tỉnh, thành cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Tại Tp. Đà Nẵng, trong hai ngày 8 và 9/5 diễn ra Hội thảo về Cơ chế chính sách KH&CN và Hội thảo quốc tế về truyền thông KH&CN. Tại Tp. Bắc Giang, trong hai ngày 14 - 15/5 có trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ khu vực Bắc Bộ năm 2014. Triển lãm KH&CN do Bộ KH&CN chủ trì diễn ra tại Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh vào ngày 16/5.

Từ ngày 12 - 18/5, Đại học Quốc gia Hà Nội tiến hành chuỗi sự kiện chào mừng và mở cửa tham quan các phòng thí nghiệm trọng điểm của nhà trường, trong khi Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam mở cửa tham quan các phòng thí nghiệm, bảo tàng của mình tại Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang...

Các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm trọng điểm, trường đại học phải mở cửa đón học sinh, sinh viên vào tham quan, xem trình diễn các thành tựu KH&CN. Đáng chú ý nhất là việc giới khoa học cả nước sẽ trình diễn những thành tựu KHCN đã đạt được .

Ngoài các hoạt động trên, trong Ngày KH&CNVN sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Bộ KH&CN Việt Nam, công bố giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học cơ bản, tổ chức các hội nghị, hội thảo về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên.

Bên cạnh đó là các buổi giao lưu, gặp gỡ của các nhà sáng chế “chân đất” (những nhà sáng chế nhưng không có bằng cấp, chủ yếu là nông dân).

Hàng loạt các sự kiện được tổ chức trong thời gian này như giao lưu, nói chuyện, truyền hình trực tiếp các bài giảng của các nhà khoa học hàng đầu với học sinh, sinh viên. Các phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu trên cả nước mở cửa để đón những đoàn học sinh, sinh viên cũng như công chúng vào tham quan. Trao giải thưởng cao quý nhất về khoa học và công nghệ ở những địa điểm trang trọng nhất. Các viện sỹ viện hàn lâm có bài phát biểu trên truyền hình hoặc đài phát thanh…

Bộ KH&CN cho biết, ngày KH&CN (18/5) sẽ thực sự trở thành ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học. Đây cũng chính là cơ hội để tuyên truyền phổ biến giáo dục về vai trò của KH-CN, đường lối chính sách phát triển KH&CN. Mục đích của ngày KH&CN là không chỉ tạo ra ngày hội dành cho những người làm khoa học mà là cả xã hội, nhằm nâng cao ý thức về KH&CN, ý thức tự trọng, tự tôn dân tộc và ủng hộ KH&CN. Đây phải trở thành ngày hội của tất cả mọi người./.

 

Xuân Khánh


 


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất