Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 18/4/2011 16:37'(GMT+7)

Logo và Slogan mới của ngành Du lịch Việt Nam phải đáp ứng các mục tiêu phát triển trong giai đoạn tới

 

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh trong buổi làm việc chiều ngày 15/4 tại Hà Nội xung quanh việc lựa chọn logo, slogan mới cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2011 - 2015. Trước đó, trong cuộc thi sáng tác mẫu tiêu đề biểu tượng mới cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia 2011 - 2015, công ty Cowan đã giành được giải nhất với logo-slogan “Vietnam - Sự khác biệt Á Đông” (kết quả được công bố hồi cuối tháng 01/2011). Logo và slogan này cũng đã được Tổng cục Du lịch triển khai lấy ý kiến tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2010 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; kết quả phiếu đồng ý là 20/46 đạt 43,4% (phát ra 400 phiếu, thu về 46 phiếu), lấy ý kiến độc giả báo điện tử VnExpress với kết quả 1.377 ý kiến đồng ý trên tổng số 2.454 ý kiến, đạt 56,1%.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo việc lựa chọn logo và slogan phải phù hợp với mục tiêu đặt ra trong Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 - 2015. Đồng thời, logo-slogan đó phải dựa trên tiêu chí kế thừa cái cũ, phát huy cái mới, đáp ứng các mục tiêu cụ thể: Tập trung, chuyên sâu; ngắn gọn, súc tích; không gây phản cảm và mang lại lợi ích cho sản phẩm. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, logo và slogan là thương hiệu quốc gia, đối tượng hướng tới là cả du khách quốc tế và người Việt Nam. Bộ trưởng cũng cho rằng, logo và slogan đó phải mạnh mẽ, hàm chứa các giá trị về văn hóa, thể thao và du lịch. Tổng cục du lịch phải có những phương án cụ thể hơn, để trình lãnh đạo Bộ trong thời gian tới. Dự kiến, Cowan sẽ là công ty đối tác tư vấn về ý tưởng chiến lược cho chương trình xúc tiến thương hiệu du lịch quốc gia.

Quang Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất