Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 14/3/2012 8:30'(GMT+7)

Hội sách “Sách Tri thức - Hội nhập và Phát triển”

 

Đây là thông tin được Ban Tổ chức Hội sách TP. Hồ Chí Minh lần thứ VII đưa ra trong buổi họp báo sáng ngày 13/3. Hội sách TP. Hồ Chí Minh được diễn ra 2 năm 1 lần và là lễ hội sách lớn nhất TP.Hồ Chí Minh cũng như cả nước nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của đông đảo bạn đọc, phát triển và tôn vinh “văn hóa đọc”, hình thành hợp điểm văn hóa cho các đơn vị xuất bản – phát hành sách của Thành phố, cả nước và quốc tế.

Với quy mô ngày càng lớn, Hội sách TP.Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện văn hóa nhiều ý nghĩa, có sức hấp dẫn mạnh mẽ, sự lan tỏa rộng khắp, ngày càng có nhiều đơn vị trong nước và quốc tế tham gia hơn, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng xã hội và trở thành niềm mong đợi, là nhu cầu của nhiều tầng lớp nhân dân Thành phố và các vùng lân cận, thu hút được hàng triệu lượt người đến tham quan và mua sắm.

Hội sách TP. Hồ Chí Minh lần VII - 2012 quy tụ hầu hết các Nhà xuất bản trong nước, nhiều Nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới như Cambridge, Pearson, Oxford, MacMillan, Mc Graw-hill, Penguin, Garnet, E-Future, Elservier, Sterling, tạp chí Pháp, Cengage, Learning… Ban Tổ chức cho biết, Hội sách năm nay thu hút được 161 đơn vị và gần 500 gian hàng tham gia trong đó có 25 Nhà xuất bản nước ngoài, 17 nhà xuất bản trong nước, 70 đơn vị Công ty Sách, 51 đơn vị kinh doanh khác, hội tụ đầy đủ sách của các nhà xuất bản, nhà cung cấp sách nổi tiếng trong và ngoài nước, với hơn 200.000 tựa sách và hơn 20 triệu bản sách được trưng bày và bán tại hội sách. Tại Hội sách, độc giả có thể tìm kiếm được từ những cuốn sách quý hiếm, sách cổ, sách độc bản, sách đạt kỷ lục Guiness cho đến những ấn phẩm thông dụng, bao quát mọi chủ đề thuộc nhiều lĩnh vực: kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa, tôn giáo...

Trong khuôn khổ những ngày diễn ra Hội sách, khách tham quan còn có cơ hội được tham gia các chương trình giao lưu, giới thiệu sách, các buổi nói chuyện chuyên đề xoay quanh tầm quan trọng của việc đọc sách, phát triển kỹ năng tự học dành cho các bạn trẻ và nhiều chương trình hấp dẫn khác./.

Vương Lê
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất