Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 13/7/2012 22:0'(GMT+7)

Công nghệ thông tin - hạ tầng của hạ tầng

Trung tâm dữ liệu nhà nước Hà Nội là một trong những trung tâm có công nghệ hiện đại nhất của cả nước, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là minh chứng cụ thể cho quyết tâm của Sở TT&TT Hà Nội trong việc triển khai các dự án về công nghệ thông tin- truyền thông. (Ảnh minh hoạ)

Trung tâm dữ liệu nhà nước Hà Nội là một trong những trung tâm có công nghệ hiện đại nhất của cả nước, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đây là minh chứng cụ thể cho quyết tâm của Sở TT&TT Hà Nội trong việc triển khai các dự án về công nghệ thông tin- truyền thông. (Ảnh minh hoạ)

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo TW chủ trì buổi Toạ đàm. Tham gia Toạ đàm có đông đảo các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT).

Nghị quyết Trung ương 4 ( khóa XI) đã khẳng định: Hạ tầng thông tin là một trong những hạ tầng thiết yếu, là nền tảng để thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cần được ưu tiên trong tổng thể xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ. Nghị quyết đã nêu rõ quan điểm của Trung ương Đảng, coi thúc đẩy ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong lộ trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong từng ngành, từng lĩnh vực của nền kinh tế nước nhà.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã nhấn mạnh: Nghị quyết là một định hướng mới để tạo đột phá chiến lược về phát triển hệ thống hạ tầng của quốc gia. CNTT là nền tảng thiết yếu cho quá trình hiện đại hóa mọi lĩnh vực kinh tế- xã hội và quản lý. CNTT không còn giới hạn là một ngành kinh tế mà là yếu tố hạ tầng của hạ tầng của quốc gia. CNTT là giải pháp đột phá nhanh nhất, chi phí thấp nhất trong nâng cao hiệu quả quản lý, năng suất lao động, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiện đại hóa các ngành, các lĩnh vực.

Thảo luận về việc xây dựng kế hoạch công tác truyền thông đến 2015, các đại biểu khẳng định: Công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao nhận thức chung của toàn xã hội, đổi mới tư tuy quản lý của các cấp, các ngành về vai trò của CNTT- động lực quan trọng hàng đầu cho phát triển kinh tế - xã hội, hiện đại hóa đất nước.

Các đại biểu cho rằng: Các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò của CNTT, các định hướng, chính sách phát triển hạ tầng CNTT và ứng dụng công nghệ thông tin. Sự vào cuộc của các cơ quan truyền thông góp phần làm cho toàn xã hội nhận thức được vai trò CNTT là nền tảng để thực hiện hiện đại hóa mọi ngành, mọi lĩnh vực, CNTT là hạ tầng của hạ tầng quốc gia, tạo ra thời cơ phát triển đất nước. Các đại biểu đề nghị cần có đề án về công tác thông tin tuyên truyền để đưa CNTT- hạ tầng của hạ tầng.

Phát biểu kết luận Toạ đàm, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng đã ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các chuyên gia nghiên cứu, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò là nòng cốt của các cơ quan báo chí, truyền thông trong vấn đề chuyển tải về vai trò cũng như tác dụng của CNTT đối với người dân.

Đồng chí Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo TW cũng đề nghị các hội, hiệp hội cùng cộng đồng doanh nghiệp CNTT trong cả nước tiếp tục phát huy tinh thần chủ động tích cực phối hợp và đồng hành cùng với các cơ quan của Đảng, Chính phủ cũng như các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương và địa phương nỗ lực triển khai tuyên truyền hơn nữa vai trò của CNTT để thực hiện thành công công cuộc hiện đại hoá đất nước./.

Duy Hưng





 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất