Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 20/6/2010 15:30'(GMT+7)

Công tác phát triển Ðảng ở Ðịnh Hóa

Nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng, đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần của nhân dân ATK Định Hóa ngày càng cải thiện.

Nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng, đời sống kinh tế, văn hóa tinh thần của nhân dân ATK Định Hóa ngày càng cải thiện.

Do đó, ở những địa bàn này việc chỉ đạo hoạt động đối với các tổ chức đoàn thể ở một số cơ sở gặp rất nhiều khó khăn. Ðể khắc phục tình trạng trên, Huyện ủy Ðịnh Hóa đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ xã, thị trấn kiện toàn, sắp xếp lại các chi bộ cho phù hợp đặc thù và yêu cầu nhiệm vụ. Qua đó, toàn huyện Ðịnh Hóa đã giảm số chi bộ ghép từ 77 xuống còn hơn 20 chi bộ. Tình trạng xóm, bản "trắng" đảng viên đã dần được khắc phục. Trong năm 2009, toàn Ðảng bộ đã kết nạp được 310 đảng viên, đạt 124% kế hoạch. Bí thư Ðảng ủy xã Bình Thành Ðinh Văn Tứ cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của huyện ủy, Ðảng bộ xã đã tập trung chia tách, thành lập mới được tám chi bộ, đưa tổng số chi bộ trong toàn Ðảng bộ lên con số 24. Tất cả các thôn, xóm đều có đảng viên. Ðảng bộ xã có thêm sức mạnh để lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Ðồng chí Trương Văn Hoa, Bí thư chi bộ phụ trách ba xóm Làng Ðầm, Cây Thị và Nạ Mực với hơn 60 hộ của xã Bình Thành, cho biết: Khi chưa có đảng viên, xóm Nạ Mực rất khó khăn trong phát triển kinh tế, nhất là việc vận động nhân dân tham gia các phong trào của địa phương. Nhưng từ khi chi bộ bồi dưỡng, kết nạp được một số đảng viên thì các phong trào ở đây tiến bộ rõ rệt. Chị Bùi Thị Thu - người gốc xóm Nạ Mực, một trong những đảng viên mới kết nạp năm 2008 bộc bạch: "Với trách nhiệm của người đảng viên, tôi sẽ luôn phấn đấu để góp sức mình đưa đời sống của bà con nhân dân ngày càng  nâng lên...".

Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng, phát huy vai trò của chi bộ đảng và đội ngũ đảng viên, giờ đây nhân dân xóm Nạ Mực cũng như những xóm khác trong huyện Ðịnh Hóa đã có cuộc sống ổn định hơn trước. Ðồng bào thực hiện nghiêm các chủ trương chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước, xóm Nạ Mực liên tục là đơn vị được UBND xã Bình Thành khen thưởng. Nhờ có thêm đảng viên, sức mạnh của Ðảng đã được tăng cường, Ðảng bộ huyện luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Trao đổi ý kiến với chúng tôi, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ðịnh Hóa Ngô Xuân Dự cho biết: Từ xác định rõ vai trò cũng như tầm quan trọng của chi bộ đảng trong việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, Huyện ủy có nghị quyết chuyên đề về công tác phát triển đảng viên gắn với xóa tình trạng thôn, xóm không có đảng viên và chi bộ lãnh đạo. Ban Thường vụ Huyện ủy hướng dẫn các đảng bộ xã, thị trấn tập trung rà soát cụ thể chất lượng hoạt động của từng chi bộ, nắm vững thực trạng đội ngũ đảng viên và khả năng tạo nguồn phát triển đảng ở từng xóm, tổ dân phố. Huyện ủy đánh giá đúng tình hình, từ đó có nghị quyết chuyên đề để chỉ đạo các chi bộ thực hiện. Ðổi mới phương pháp lãnh đạo, Huyện ủy Ðịnh Hóa coi trọng việc bám sát cơ sở để tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn trong công tác phát triển đảng. Chú trọng nâng cao vai trò của cấp ủy địa phương trong công tác xây dựng đảng, việc tìm hiểu tâm tư, tình cảm của bà con nhân dân trong các xóm. Huyện ủy Ðịnh Hóa đã chỉ đạo triển khai rà soát cụ thể chất lượng sinh hoạt của các chi bộ ghép và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đối tượng để họ có điều kiện thử thách trong công việc trong quá trình phấn đấu vào Ðảng./.
 
(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất