Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 13/6/2010 19:58'(GMT+7)

Tuổi trẻ hành động vì một thế giới không có ma túy

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu Đoàn Thanh niên cần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về tác hại của ma túy.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng yêu cầu Đoàn Thanh niên cần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về tác hại của ma túy.

Chiến dịch được phát động từ 15/6 - 15/8/2010 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật và kiến thức về phòng, chống ma túy cho thanh thiếu niên thông qua sinh hoạt của Đoàn, hội và các hoạt động của các thanh niên tình nguyện, đội tuyên truyền thanh nhiên về phòng, chống ma túy tại cộng đồng; tổ chức tuyên truyền trực tiếp tới từng đối tượng thanh nhiên, nhất là thanh niên trong nhóm thanh nhiên có nguy cơ cao và tới tận các gia đình, thôn xóm, xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị…

Chiến dịch cũng hướng tới thực hiện mục tiêu “ Mỗi đoàn viên, thanh niên, thiếu niên là một tuyên truyền viên tích cực về phòng, chống ma túy”; phát động cuộc vận động “ 3 không” trong phòng, chống ma túy với nội dung không sử dụng ma túy; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; không dung túng, bao tre cho tội phạm và tệ nạn ma túy trong thanh thiếu niên.

Xây dựng mô hình “hòm thư tố giác”, hoạt động “tìm địa chỉ đen”, thiết lập “đường dây nóng” trên địa bàn, vận động đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm ma túy; cung cấp các thông tin giúp lực lượng công an và các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng ma túy.

Phát biểu tại Lễ phát động với sự có mặt của trên 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ 7 tỉnh đồng bằng Sông Hồng  , Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nêu rõ, hiện nay ma túy đang trở thành hiểm họa của nhân loại. Ma túy hủy hoại sức khỏe, làm suy thoái nòi giống, phẩm giá và nhân cách con người; phá hoại hạnh phúc gia đình; làm gia tăng tội phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự xã hội; đặc biệt, ma túy còn là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng lây nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, các cấp, các ngành nói chung, Đoàn Thanh niên nói riêng cần tập trung tuyên truyền sâu rộng mạnh mẽ hơn nữa trong thanh thiếu niên về tác hại đặc biệt nguy hiểm của ma túy đối với con người.

Cần nắm chắc số lượng thanh thiếu niên nghiện ma túy trên địa bàn để phân công cán bộ, đoàn viên, thanh niên phối hợp với các lực lượng chức năng và các gia đình cảm hóa, giúp đỡ họ cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng… Phấn đấu trong năm, mỗi tổ chức Đoàn xã, phường phối hợp với các lực lượng chức năng đảm nhận giúp đỡ, cảm hóa ít nhất một người nghiện cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành và các địa phương tiếp tục lập hồ sơ quản lý chặt chẽ số người nghiện trên từng địa bàn tỉnh, thành phố; tổ chức làm tốt công tác cai nghiện và dạy nghề cho người sau cai nghiện; tăng cường kiểm soát các tiền chất nhằm ngăn chặn việc sản xuất trái phép chất ma túy…

Thăm Trung tâm Giáo dục Lao động số II thành phố Hải Phòng, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mong muốn các học viên nêu cao quyết tâm đoạn tuyệt với ma túy để sớm trở thành công dân có ích cho xã hội.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tới thăm Trung tâm Giáo dục Lao động số II thành phố Hải Phòng tại huyện Tiên Lãng. Hiện Trung tâm này đang cai nghiện tập trung cho trên 500 học viên./.

(Theo: chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất