Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 16/6/2010 17:14'(GMT+7)

Phú Thọ: Đảng bộ xã Hương Xạ gắn công tác xây dựng Đảng với đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương

Chè là cây mũi nhọn phát triển kinh tế của huyện Hạ Hoà-Phú Thọ (Ảnh minh hoạ)

Chè là cây mũi nhọn phát triển kinh tế của huyện Hạ Hoà-Phú Thọ (Ảnh minh hoạ)

Hương Xạ là một xã miền núi của huyện Hạ Hoà (tỉnh Phú Thọ). Đảng bộ xã hiện nay có 266 đảng viên sinh hoạt ở 18 chi bộ, trong đó có 13 chi bộ khu dân cư, 03 chi bộ Trường học, 01 chi bộ Trạm y tế và 01 chi bộ Công an xã.

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đưc Hồ Chí Minh”, thấm nhuần lời dạy của Người, những năm qua Đảng bộ Hương Xạ luôn coi đoàn kết là sợi chỉ hồng có tính xuyên suốt và có quyết định đến sự thành-bại trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ. Vì vậy trong quá trình lãnh đạo, tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành luôn đoàn kết, thống nhất cả về tư tưởng và hành động. Những chủ trương giải pháp lớn đều được bàn bạc nhất trí và đi đến quyết định thực hiện theo hướng tập trung - dân chủ.

Là một xã thuần nông, do vậy, Đảng bộ Hương Xạ đã chú trọng gắn công tác xây dựng Đảng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao mức sống cho nhân dân.. Đảng bộ xã luôn quan tâm lãnh đạo Hội nông dân đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, lấy nông nghiệp là cơ sở vững chắc cho sự đi lên của xã; vận động nhân dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi, tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Xác định cây chè là cây trồng mang lại nguồn lợi lớn trong chiến lược xoá đói giảm nghèo và huy động nguồn lực chế biến tại chỗ, trong năm qua, Đảng bộ Hương Xạ đã lãnh đạo nhân dân địa phương thực hiện có hiệu quả dự án phát triển cây chè của huyện, đến nay tổng diện tích chè toàn xã đạt 592,3 ha, trong đó chè cho sản phẩm là 567 ha, năng xuất đạt 5 tấn/ha. Sản lượng đạt 2.835 tấn.

Công tác giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân cũng được Đảng uỷ xã xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó lấy đặc thù của mỗi cấp học và tình hình thực tế địa phương để hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu giáo dục. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện vệ sinh, phòng bệnh và giữ gìn vệ sinh môi trường, triển khai có hiệu quả các chương trình y tế Quốc gia…

Đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân được quan tâm phát triển. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” trong những năm qua đã thực sự phát huy hiệu quả sâu rộng trong đời sống của nhân dân địa phương. Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao được phát động và duy trì thường xuyên. Hiện địa phương có 03 khu dân cư có Đội văn nghệ, 8 khu dân cư có sân bóng chuyền, cầu lông, 13/ 13 khu dân cư có nhà văn hoá. Đài Truyền thanh xã hiện có 18 cụm thu với 32 loa phóng thanh ở 13 khu hành chính đã phát huy tốt việc tuyên truyền các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến nhân dân trong xã. Hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng được tuân thủ đúng pháp luật, có sự hướng dẫn và quản lý trực tiếp của cấp uỷ, chính quyền điạ phương. Năm 2009, toàn xã có 1.289 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, đạt 86% tổng gia đình; 927 hộ đạt tiêu chuẩn văn hoá 3 năm liền; 8 thôn đạt danh hiệu khu dân cư văn hoá.

Để làm tốt công tác lãnh đạo toàn diện mà nòng cốt là ổn định, từng bước nâng cao đời sống kinh tế nhân dân, Đảng bộ xã Hương Xạ đặc biệt quan tâm tới công tác xây dựng Đảng, làm tốt công tác tổ chức từ Đảng bộ đến các chi bộ, từ cán bộ đến đảng viên. Trong quá trình thực hiện, Đảng bộ đã lãnh đạo các cơ sở triển khai, thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ đảng viên về nội dung, ý nghĩa và quy trình tiến hành, tổ chức đại hội Chi bộ và Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ được quan tâm thực hiện nghiêm túc. Qua đó, ngày càng củng cố thêm niềm tin, tạo ra sự đồng thuận giữa Đảng và nhân dân.

Thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã đã tổ chức quán triệt và triển khai một cách phù hợp việc học tập các Nghị quyết Trung ương và các chuyên đề Cuộc vận động. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 85%; có 230/266 đảng viên tự viết bản đăng ký cam kết thực hiện. Năm 2009, Đảng bộ xã đã tổ chức tổng kết 40 năm thực hiện Di chúc của Bác và tiếp tục phát động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người với trọng tâm hướng vào “làm theo” một cách thiết thực, phù hợp, có chiều sâu và đạt chất lượng cao.

Thông qua Cuộc vận động, bằng những nội dung học tập và làm theo thiết thực, đa số cán bộ đảng viên từ Đảng bộ tới cơ sở đã có ý thức trong việc thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng lãng phí, cải tiến lề lối, tác phong làm việc theo hướng gần dân, sát dân, giải quyết mọi công việc liện quan đến nhân dân nhanh gọn, đúng pháp luật, dân chủ minh bạch. Đảng bộ cũng đã quyết liệt hơn trong việc chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; nắm bắt, giải quyết tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; triển khai phong trào thi đua Dân vận khéo; triển khai các hoạt động kỷ niệm tạo không khí vui vẻ, đồng thuận trong nhân dân.

Để thực hiện có hiệu quả các bước tiếp theo của Cuộc vận động và triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2010, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Hương Xạ đang tập chung lãnh đạo nhân dân địa phương đẩy mạnh phát triển sản xuất theo hướng sản xuất hàng hoá, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao giá trị thu nhập trên 1 đơn vị diện tích. Tiếp tục chăm lo, phát triển nâng cao chất lượng giáo dục, chăm lo sức khoẻ cho nhân dân, giải quyết việc làm cho người lao động nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Củng cố và xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân trong sạch vững mạnh.../.

Nguyễn Thế Lượng
Hạ Hoà - Phú Thọ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất