Thứ Hai, 13/5/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 21/7/2021 14:16'(GMT+7)

Công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV được thực hiện tốt

Công tác kiểm tra, niêm phong hòm phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 04, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

Công tác kiểm tra, niêm phong hòm phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 04, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Thành phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

83% số người được hỏi biết về quá trình hiệp thương giới thiệu ứng cử viên đại hội Quốc hội khóa XV ở địa phương nơi họ sinh sống và làm việc. Trong số những người có thông tin về quá trình hiệp thương giới thiệu ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở địa phương mình, 71% cho rằng quá trình này đã diễn ra một cách thực sự dân chủ.

75% số người được hỏi cho rằng tất cả các ứng cử viên đều là những người tiêu biểu về tài, về đức.

52% số người được hỏi cho rằng cách thức vận động bầu cử là hấp dẫn, thiết thực.

74% số cử tri cho biết đã nắm chắc được “Lý lịch trích ngang niêm yết công khai của các ứng cử viên”; 66% nắm chắc về “Các tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội khóa XV”, 59% nắm được “các yêu cầu về cơ cấu”, 55% nắm được chương trình hành động của ứng cử viên; 52% số cử tri có thông tin về “Tài, đức” của ứng cử viên.

Mục đích của cuộc điều tra nhằm tìm hiểu thái độ, nhận xét, đánh giá của các tầng lớp cử tri về quá trình và kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đối tượng điều tra là cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Mẫu điều tra được chọn theo cách lấy mẫu ngẫu nhiên phân tầng. Địa bàn triển khai điều tra thu thập thông tin gồm một số tỉnh, thành phố trên cả nước và một số các cơ quan Trung ương.

Tổng số phiếu điều tra là 4740 phiếu. Số phiếu thu về là 4650 phiếu, đạt tỉ lệ 98%.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất