Thứ Bảy, 5/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 8/8/2016 17:32'(GMT+7)

Công tác tuyên giáo gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Lộc Hà

Tuổi trẻ Lộc Hà hưởng ứng chiến dịch xây dựng Nông Thôn mới

Tuổi trẻ Lộc Hà hưởng ứng chiến dịch xây dựng Nông Thôn mới

Đến nay, toàn huyện có 159 tiêu chí, bình quân mỗi xã đạt 12,2 tiêu chí; 3 xã đạt chuẩn về đích nông thôn mới, chiếm tỷ lệ 0,25%, 10 xã còn lại cơ bản đều đạt 10 tiêu chí trở lên. Dấu ấn nổi bật thực hiện Chương trình nông thôn mới trên địa bàn thời gian qua là việc xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình, hình thức sản xuất kinh doanh đã có sự chuyển biến vượt bậc cả về số lượng, chất lượng và quy mô, mang lại giá trị kinh tế cao; với 484 mô hình sản xuất kinh doanh các loại, trong đó có 103 mô hình lớn, 116 mô hình vừa và 265 mô hình nhỏ; thành lập 297 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác.

Năm 2016, huyện phấn đấu hoàn thành thêm 47 tiêu chí (theo khung kế hoạch đã được phê duyệt), 2 xã Hộ Độ và An Lộc phấn đấu về đích đạt chuẩn nông thôn mới; 8 xã còn lại hoàn thành tối thiểu từ 02 tiêu chí trở lên, không còn xã dưới 12 tiêu chí. Đây là nhiệm vụ khó khăn, nặng nề đòi hỏi sự quyết tâm của hệ thống chính trị và chung sức, chung lòng của người dân và phải xác định rõ tính bền vững của từng tiêu chí, bằng những giải pháp đồng bộ, cụ thể sát với thực tiễn của địa phương gắn với mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới huyện Lộc Hà – Hà Tĩnh.

Để thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới triển khai đồng bộ, rộng khắp và mang lại hiệu quả thiết thực đòi hỏi sự vào cuộc tất cả các cấp, các ngành và của cả hệ thống chính trị một cách chủ động, sáng tạo, nhất là cơ sở. Cùng với các ngành khác, công tác Tuyên giáo có vai trò rất quan trọng, trước hết trên một số việc, cụ thể đó là:

Một là: Công tác tuyên giáo với chức năng, nhiệm vụ của mình tăng cường công tác định hướng tuyên truyền; phối hợp chặt chẽ với các “binh chủng” làm công tác tư tưởng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tuyên truyền về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới với quy mô lớn và toàn diện lần đầu tiên được thực hiện ở nước ta; việc xây dựng nông thôn mới vừa là mục tiêu, yêu cầu của phát triển bền vững, vừa là nhiệm vụ cấp bách, là chủ trương có tầm chiến lược đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta.

Hai là: Tăng cường hướng dẫn chỉ đạo các cơ quan truyền thông kịp thời biểu dương, cổ vũ, động viên và nhân rộng các điển hình tiên tiến; giới thiệu những cách làm hay, hiệu quả; tháo gỡ, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ba là: Với chức năng, nhiệm vụ, vai trò của mình phối kết hợp với các cơ quan trên lĩnh vực khoa giáo động viên đội ngũ trí thức, cán bộ khoa học, công nghệ trực tiếp tham gia hoặc tư vấn phản biện, giám định xã hội về các công việc như: quy hoạch, xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội, tổ chức sản xuất, phát triển văn hoá - xã hội, môi trường và xây dựng hệ thống chính trị... để hoàn chỉnh các tiêu chí theo chuẩn quốc gia về nông thôn mới.

Bốn là: Phát huy lợi thế cán bộ làm công tác tuyên giáo gồm cán bộ tuyên giáo chuyên trách, cán bộ kiêm nhiệm, những báo cáo viên, tuyên truyền viên, dư luận xã hội các cấp có mặt khắp nơi là những người gắn bó với phong trào, với nhân dân là cầu nối giữa Đảng với dân, vừa có nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, vừa lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía người dân thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Để tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đạt được, khắc phục những , huyện Lộc Hà cũng đã đề ra các giải pháp, trước hết tập trung huy động mọi nguồn lực để tiếp tục ổn định và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh; phấn đấu giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế trên cơ sở đẩy mạnh phát triển dịch vụ, sản xuất nông - ngư nghiệp; tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới. Ưu tiên đầu tư hạ tầng kỹ thuật trung tâm hành chính huyện, các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, thu hút nguồn nhân lực. Tập trung quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp kiên trì thực hiện 5 đề án, nhiệm vụ trọng tâm, quyết  tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị ngày 15/5/2016 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phấn đấu xây dựng Lộc Hà ngày càng phát triển, giàu mạnh, văn minh, thực hiện tốt mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới./.

Phạm Công Hà
Ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Hà - Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất