Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 25/11/2010 21:27'(GMT+7)

Đà Nẵng: Cuộc vận động đã có sức lan tỏa lớn

Báo cáo tổng kết do đồng chí Võ Công Trí, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Ban chỉ đạo Cuộc vận động trình bày tại hội nghị đã nhấn mạnh những kết quả nổi bật qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về triển khai Cuộc vận động. Trong đó, vấn đề cốt lõi là khi triển khai Cuộc vận động này, phải giải quyết được nhận thức là làm sao để cán bộ, đảng viên vừa học tập, vừa tự nguyện và có nhu cầu làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Nhờ triển khai tốt các bước theo hướng dẫn, nhất là sớm có chủ trương chuyển trọng tâm sang “làm theo”, nên Cuộc vận động đã tạo nên sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và về Cuộc vận động, từ đó đạt được những kết quả thiết thực. Việc tự giác của mỗi người “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác trong những công việc hằng ngày đã diễn ra trên phạm vi rộng lớn, trong tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân với các mức độ khác nhau.

Ở tất cả các ngành, địa phương, lĩnh vực công tác… đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân điển hình, gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đến nay, toàn thành phố bước đầu đã bình chọn được 784 gương điển hình tiêu biểu (303 tập thể và 481 cá nhân); trong đó có 36 tập thể và 35 cá nhân được Thành ủy tặng bằng khen. Từ chuyển biến về hành vi đạo đức cá nhân, Cuộc vận động đã có tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị…, góp phần quan trọng vào xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tuy nhiên, việc thực hiện Cuộc vận động vẫn còn hạn chế như: Cuộc vận động chưa đi vào chiều sâu, chất lượng và kết quả đạt được chưa đồng đều ở các cơ quan, đơn vị, địa phương; công tác lãnh đạo, chỉ đạo chưa đồng bộ, có lúc còn dàn đều, chưa có trọng tâm trọng điểm; sự phối hợp chưa chặt chẽ; chưa gắn kết, lồng ghép được một cách thường xuyên nội dung Cuộc vận động với việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn…

Sau khi nghe các tập thể và cá nhân điển hình báo cáo tham luận, làm rõ thêm những vấn đề đặt ra trong thực tiễn triển khai Cuộc vận động ở cơ sở, đồng chí Trần Thọ phát biểu kết luận Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh đến 4 nội dung quan trọng qua 4 năm triển khai Cuộc vận động trong toàn Đảng bộ thành phố. Đó là: Ban Chỉ đạo Cuộc vận động ở các cấp ủy sớm được thành lập và từng bước đi vào hoạt động nền nếp; công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên với các hình thức phong phú, đa dạng; việc tổ chức học tập các chuyên đề có hiệu quả thiết thực và trở thành phong trào rộng lớn, tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân; Cuộc vận động đã góp phần thiết thực, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong hành vi và việc làm cụ thể, kể cả trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong sinh hoạt đời thường.

Đồng chí đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Cuộc vận động như: Một số cấp ủy, Ban Chỉ đạo và thủ trưởng cơ quan, đơn vị chưa nhận thức đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động nên thiếu sự quan tâm thường xuyên trong chỉ đạo thực hiện; việc “làm theo” chưa thực sự rõ nét, chưa tạo phong trào thường xuyên tự giác làm theo; việc triển khai thực hiện một số nội dung ở một vài địa phương, đơn vị còn nặng về hình thức; công tác tuyên truyền chưa được thường xuyên, sâu rộng; công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc chưa thường xuyên, liên tục.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Thọ đề nghị các cấp, các ngành tập trung vào những nội dung quan trọng: Ban Chỉ đạo từ thành phố đến cơ sở phải nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với việc thực hiện Cuộc vận động, chủ động, sáng tạo nhiều nội dung, hình thức phù hợp với tình hình thực tiễn; phối hợp chặt chẽ hoạt động giữa các lực lượng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong hành động “làm theo”, lưu ý vai trò làm gương của cán bộ chủ chốt; nghiêm túc đưa nội dung Cuộc vận động vào sinh hoạt thường kỳ của chi bộ và kiểm điểm hằng năm của tổ chức Đảng; tiếp tục xây dựng, phát hiện, nêu gương người tốt việc tốt, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu thực hiện Cuộc vận động; thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết đánh giá rút kinh nghiệm để thực hiện Cuộc vận động tốt hơn.

Tại hội nghị, 20 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 4 năm qua đã được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy./.

Theo Báo Đà Nẵng   

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất