Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 12/11/2010 19:51'(GMT+7)

Nhiều kinh nghiệm của Hà Nội được phổ biến rộng khắp cả nước

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Tưởng Phi Chiến, Phó Bí thư Thành ủy; cùng các thành viên BCĐ CVĐ của TP.

Theo đồng chí Hồ Quang Lợi, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Thường trực BCĐ CVĐ TP, Hà Nội vinh dự là nơi đầu tiên trong cả nước hưởng ứng CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do TƯ Đảng phát động. Bốn năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đã thực hiện nghiêm túc, sâu rộng, có hiệu quả các nội dung của CVĐ gắn với việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị, khẳng định vai trò là đơn vị làm điểm cho cả nước.

Với phương châm chỉ đạo "Hiệu quả - Thiết thực - Lan tỏa", Hà Nội đã có nhiều sáng tạo trong cách triển khai các kế hoạch như: tổ chức hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với gần 800 hội thi, trên 15.000 lượt người tham dự; "Tọa đàm về những tấm gương làm theo đạo đức Bác Hồ" từ cơ sở đến TP; chủ động xây dựng các mẫu xin ý kiến của nhân dân đóng góp cho cán bộ, đảng viên; xây dựng quy trình lấy ý kiến, gắn việc lấy ý kiến đóng góp của nhân dân với việc đánh giá chất lượng đảng viên... 100% TCCSĐ đã đăng ký nội dung tiêu chí thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng lề lối làm việc mới, nếp sống văn hóa mới, thực hành tiết kiệm, chống quan liêu tham nhũng, lãng phí…

Đánh giá cao những kết quả, đặc biệt là những sáng tạo của TP Hà Nội trong triển khai CVĐ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm nhấn mạnh, nhiều kinh nghiệm của Hà Nội đã được phổ biến rộng rãi trong cả nước. Ông cũng đồng ý với phần đánh giá của BCĐ CVĐ TP về những hạn chế như, một số cấp ủy nhận thức chưa đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của CVĐ nên việc thực hiện còn mang tính hình thức. Chuyển biến về nhận thức và hành động trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa đồng đều. Chủ tịch mong muốn, với vị trí Thủ đô của cả nước, trung tâm đầu não chính trị; nơi Bác Hồ đã sống và làm việc và hiện nay cũng là nơi Bác an nghỉ, Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân Thủ đô phải coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục. Gắn việc làm theo với thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2010 của TP, tạo đà cho những năm tiếp theo. Hà Nội phải đi trước và về đích trước cả nước trong mọi lĩnh vực.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, không chỉ riêng đối với Thủ đô, mà trong toàn Đảng, phạm vi cả nước, CVĐ đã thu được kết quả tích cực, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng, có tác dụng thức tỉnh một bộ phận cán bộ, đảng viên lơ là việc trau dồi phẩm chất đạo đức, đẩy lùi, hạn chế hiện tượng tiêu cực. Không phải đảng nào cũng có một người lãnh đạo tiêu biểu, toàn diện về ý chí cách mạng, phẩm chất đạo đức, vì dân vì nước, cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư như Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải xác định học tập và làm theo gương Bác là việc thường xuyên, lâu dài và suốt đời. Bí thư Thành ủy đề nghị BCĐ TƯ CVĐ tham mưu cho TƯ Đảng tổng kết 4 năm thực hiện CVĐ, đánh giá những mặt được, chưa được, để tiếp tục đẩy mạnh CVĐ sao cho thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức. Trong Đảng cần tiếp tục học và làm theo Bác bằng việc tập trung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, ngăn ngừa sự sa sút về đạo đức, lối sống. Trong xã hội, học và làm theo Bác bằng việc đề cao nghĩa vụ, trách nhiệm công dân, xây dựng con người Việt Nam.../.

(Theo: HNM)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất