Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 15/11/2010 22:20'(GMT+7)

Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ

Biểu dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai vào thời điểm Ban Khoa giáo Trung ương và Ban Tư tưởng – văn hóa Trung ương hợp nhất thành Ban Tuyên giáo Trung ương. Đảng bộ cơ quan Ban Tuyên giáo xác định, thực hiện Cuộc vận động được coi là cơ hội, là chỗ dựa và điều kiện để góp phần làm cho công tác tuyên giáo hoàn thành nhiệm vụ trước yêu cầu mới.

Làm tốt vai trò cơ quan thường trực Cuộc vận động

Với trách nhiệm là cơ quan thường trực Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng ủy cơ quan đã nhận thức và xác định việc thực hiện Cuộc vận động là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu cần tập trung lãnh đạo và chỉ đạo, để nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao nói chung và qua đó đúc rút được những kinh nghiệm quý, nhằm nâng cao chất lượng tham mưu giúp Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong phạm vi cả nước.

Đảng ủy tập trung chỉ đạo các đơn vị và cán bộ, đảng viên thông qua hoạt động chuyên môn, tham mưu, đề xuất để triển khai mạnh mẽ, có hiệu quả cuộc vận động trong toàn Đảng, trong toàn xã hội. Nhiều hoạt động triển khai cuộc vận động đã đạt chất lượng, hiệu quả tốt như biên soạn, biên tập các tài liệu học tập; hướng dẫn chỉ đạo công tác tuyên truyền giáo dục; triển khai thí điểm việc giảng dạy, học tập đạo đức Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân và các trường chính trị, tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về Bác Hồ và về cuộc vận động…

Chuyển biến tích cực trong cả nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên

Báo cáo của Đảng ủy Cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định nội dung, yêu cầu của cuộc vận động đã được quán triệt trong nhiệm vụ công tác thường xuyên, được đưa vào hoạt động thường kỳ của cơ quan, đơn vị, được quán triệt đến mỗi cán bộ, đảng viên. Đảng ủy cơ quan đã thực hiện sáng tạo, phong phú và hiệu quả các chương trình, kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đề ra; sớm xây dựng chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức của cán bộ Ban Tuyên giáo là: “Trung thành – Nhân ái – Sáng tạo – Hiệu quả”. Nhiều đơn vị đã thực hiện tốt chủ trương gắn Cuộc vận động với công tác xây dựng đảng và công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng tham mưu và đề xuất kiến nghị trong lĩnh vực tuyên giáo.

Đánh giá về những kết quả đạt được của Đảng bộ Ban Tuyên giáo Trung ương trong triển khai CVĐ, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban, Bí thư Đảng ủy cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực trong cả nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong cơ quan.

Sau 4 năm triển khai Cuộc vận động, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Ban đã nhận rõ trách nhiệm của mình, tự giác tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức theo những chuẩn mực của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ý thức học tập, bản lĩnh chính trị, kỷ luật lao động được nâng lên rõ rệt; không xảy ra tình trạng tham ô, lãng phí, quan liêu; lề lối làm việc được sửa đổi theo hướng tích cực; mối quan hệ đồng chí, đồng nghiệp, gia đình, tập thể, cộng đồng có chuyển hướng theo chiều hướng tốt.

Thực hiện Cuộc vận động, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Ban đã nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do Bộ Chính trị và Ban Bí thư giáo. Ban Tuyên giáo Trung ương đã thực sự xung kích trên các mặt trận tư tưởng, văn hóa, khoa giáo, góp phần đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, làm sáng tỏ nhiều vấn đề lý luận về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bên cạnh những thành tích đạt được, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, Đảng ủy Ban Tuyên giáo Trung ương nghiêm túc kiểm điểm vẫn còn một số thiếu sót, hạn chế cần sớm được khắc phục. Đó là: Công tác chỉ đạo triển khai Cuộc vận động có lúc, có nơi còn chậm và lúng túng, hoạt động lồng ghép Cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua có lúc còn chưa nhịp nhàng. Chuyển biến về nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên công chức chưa đồng đều; tấm gương tiêu biểu “làm theo” đạo đức Bác Hồ chưa thật rõ.

Tại Hội nghị, đại diện một số tổ chức cơ sở đảng của Đảng bộ Ban Tuyên giáo Trung ương đã trình bày tham luận, nêu ra nhiều bài học kinh nghiệm đã được đúc rút qua 4 năm triển khai CVĐ. Đó là Đảng ủy, chi ủy cần tập trung quán triệt kỹ để có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc vận động; phải chỉ đạo một cách kiên quyết, thường xuyên và đầu tư sức lực, thời gian tương xứng với yêu cầu và tính chất quan trong của cuộc vận động; cần gắn chặt “ học tập” với “làm theo.”

Nội dung triển khai cuộc vận động gắn thực hiện nhiệm vụ chính trị và triển khai các phong trào khác. Công tác tuyên truyền về cổ động viên cần được duy trì thường xuyên, liên tục, sâu rộng đến tất cả các đối tượng trong cơ quan với những hình thức phù hợp, hấp dẫn. Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ trì, chủ chốt, cán bộ đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.



Đảng ủy Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã đề xuất một số kiến nghị, đề nghị lãnh đạo Ban, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động tiếp tục triển khai Cuộc vận động với những hình thức phù hợp; gắn kết chặt chẽ các phong trào thi đua yêu nước. Sớm ban hành Quy chế nêu gương đối với cán bộ, đảng viên, nhất là đối với các cán bộ lãnh đạo chủ chốt làm tốt công tác kiểm tra, giám sát.

Đối với Đảng bộ Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, trước yêu cầu mới của đất nước, đòi hòi những người làm công tác tuyên giáo phải làm công tác tư tưởng với chính mình, vượt lên để hoàn thành nhiệm vụ, kiên định những vấn đề có tính nguyên tắc, không ngừng nâng cao trình độ, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất ở tầm chiến lược của Ban với Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các lĩnh vực tuyên giáo. Đồng thời, tiếp tục thi đua thực hiện tốt nhất chuẩn mực đạo đức: “Trung thành- Nhân ái – Sáng tạo – Hiệu quả”. Gắn kết chặt chẽ Cuộc vận động với công tác xây dựng Đảng và công tác chuyên môn; tiếp tục thực hiện Cuộc vận động với những hình thức phù hợp, tự giác và thường xuyên “làm theo”; phấn đấu có nhiều tập thể và cá nhân đạt được nhiều thành tích nổi bật trong CVĐ.

Tại Hội nghị, 6 tập thể và 19 cá nhân của Ban đã được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện CVĐ.

6 tập thể được biểu dương vì những thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ



PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất