Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 23/11/2010 16:34'(GMT+7)

Vĩnh Phúc:Chuyển biến rõ nét trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Kết quả sau 4 năm thực hiện, Cuộc vận động đã tạo được những chuyển biến rõ nét về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân về tư tưởng Hồ Chí Minh, về ý nghĩa, yêu cầu của Cuộc vận động. Cuộc vận động đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; nhất là tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm trước công việc được giao của cán bộ, công chức ở nhiều cơ quan, đơn vị được nâng cao hơn.

Việc tự giác làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong công việc hàng ngày của mỗi người đã diễn ra trên phạm vi rộng, xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình gương mẫu học tập và làm theo. Các cấp uỷ đã quan tâm đến việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý tiêu cực, sai phạm. Tinh thần tự giác, tự phê bình, nhận khuyết điểm của cán bộ, đảng viên, công chức có tiến bộ.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng kết quả thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở một số nơi chưa cao, nhất là việc làm theo chưa được nhiều. Có hiện tượng này là do cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu chưa thực sự thấm nhuần, chưa gương mẫu, việc tổ chức tuyên truyền gương người tốt việc tốt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không thường xuyên, chưa đậm nét.

Tới đây, phát huy thành công và khắc phục hạn chế, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực, tuyên truyền sâu, rộng chủ đề học tập và làm theo “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”. Làm tốt công tác phát hiện, biểu dương nhân rộng các điển hình tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh. Gắn Cuộc vận động với việc chuẩn bị tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XI của Đảng, với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội./.

NVH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất