Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 7/7/2009 17:12'(GMT+7)

Đà Nẵng: Thí điểm mô hình “một cửa hiện đại”

Thí điểm mô hình "một cửa hiện đại" tại Trung tâm hành chính quận Thanh Khê

Thí điểm mô hình "một cửa hiện đại" tại Trung tâm hành chính quận Thanh Khê


Từ tháng 7/2009, thành phố Đà Nẵng bắt đầu thực hiện thí điểm mô hình một cửa hiện đại tại Trung tâm hành chính quận Thanh Khê.

Theo đó, hầu hết dịch vụ hành chính công được tập trung về đầu mối “một cửa“ để người dân chỉ cần đến một địa chỉ sẽ được phục vụ theo phương châm "4 công khai" (công khai về thủ tục, thời gian, lệ phí và người thực hiện) và "4 hiện đại" (hiện đại về thiết bị công nghệ, con người, quy trình và phương pháp).

Mô hình một cửa hiện đại được ứng dụng công nghệ thông tin và thiết bị chuyên dụng vào quy trình tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính của tổ chức, công dân; đồng thời qua đó bảo đảm bộ máy hoạt động và chỉ đạo, điều hành liên tục, thông suốt, chuyên nghiệp, có hiệu quả.

Trước khi thực hiện thí điểm mô hình một cửa hiện, Đà Nẵng đã mạnh dạn tổ chức việc xếp hạng công tác cải cách hành chính.

Từ quý 3/2008, UBND thành phố đã ban hành Quy định về việc đánh giá, xếp hạng kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính đối với cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn thành phố.

Trên cơ sở đó, đầu quý 3/2009 UBND thành phố đã có Thông báo về "kết quả xếp hạng việc thực hiện công tác cải cách hành chính đối với các cõ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong năm 2008".

Việc thông báo "kết quả xếp hạng" này đã tác động tích cực đến sự quan tâm của tất cả các cơ quan, đơn vị về thực hiện công tác cải cách hành chính và xác định lại thực trạng của địa phương, đơn vị mình so với tổng quan chung, đặc biệt đối với những đơn vị có vị thứ xếp hạng không cao./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất