Thứ Bảy, 28/9/2024

Ðại biểu các tôn giáo nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng

Đ/c Đinh Thế Huynh với các đại biểu dự Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Đ/c Đinh Thế Huynh với các đại biểu dự Hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Tới dự, có các đồng chí: Ðinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TW; Huỳnh Ðảm, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đại diện một số ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Ðinh Thế Huynh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các vị đại biểu các tôn giáo trong việc nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng, điều đó thể hiện tâm huyết của các cụ, các vị đối với vận mệnh của đất nước. Sau khi phân tích, làm rõ những nội dung chủ yếu trong văn kiện Ðại hội XI của Ðảng, đồng chí nhấn mạnh quan điểm nhất quán của Ðảng ta là kiên định con đường đi lên CNXH, điều đó được thể hiện trong việc toàn Ðảng, toàn dân đã và đang thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Ðồng chí Ðinh Thế Huynh khẳng định, vai trò vị trí của MTTQ Việt Nam là ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chính vì vậy, đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược của Cách mạng Việt Nam, là nguồn sức mạnh và động lực chủ yếu, nhân tố có ý nghĩa quyết định bảo đảm thắng lợi bền vững của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu các nội dung cơ bản trong Nghị quyết Ðại hội XI của Ðảng bao gồm: Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011); Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2011-2020; Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành T.Ư Ðảng khóa X tại Ðại hội lần thứ XI và một số chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng, Nhà nước về tôn giáo. Các đại biểu cũng thẳng thắn thảo luận, trao đổi các nội dung, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam với các chủ đề: Tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Ðại hội lần thứ XI của Ðảng đến các tầng lớp nhân dân; Ða dạng hóa các hình thức tập hợp và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Ðẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; Phát huy dân chủ, tích cực tham gia xây dựng Ðảng, xây dựng Nhà nước, thực hiện vai trò của Mặt trận và đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường sự đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới... Qua đó, tạo sự tin tưởng, đồng thuận cao trong chức sắc, tín đồ các tôn giáo thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất