Thứ Sáu, 27/9/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 9/9/2016 21:25'(GMT+7)

Đại học Việt Nhật khai giảng năm học mới

GS Furuta Motoo - Hiệu trưởng trường ĐH Việt Nhật  phát biểu tại Lễ khai giảng (Ảnh DP)

GS Furuta Motoo - Hiệu trưởng trường ĐH Việt Nhật phát biểu tại Lễ khai giảng (Ảnh DP)

Sáng ngày 9/9 Trường Đại học Việt Nhật, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức lễ khai trường  và khai giảng các chương trình đào tạo đầu tiên của Nhà trường.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Tô Huy Rứa, nguyên UVBCT, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nhật, Hiệu Trưởng danh dự Trường Đại học Việt Nhật, đồng chí Phùng Xuân Nhạ, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT , cùng hơn 400 khách mời đại diện chính phủ, bộ, ban, ngành của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ GS Furuta Motoo – Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật cho biết: Trường Đại học Việt Nhật với mục tiêu đào tạo tập trung vào chất lượng, học viên khóa I (2016 – 2018) là những học viên ưu tú nhất được lựa chọn qua kỳ xét tuyển của trường. Với số lượng 65 trên 72 học viên toàn khoá được xét duyệt cấp học bổng đã thể hiện chất lượng tuyển sinh khóa I của các chương trình thạc sĩ tại Trường Đại học Việt Nhật.

Khoảng 95% học viên đã trúng tuyển đạt trình độ tốt nghiệp đại học loại khá giỏi trở lên, trong đó số học viên tốt nghiệp loại giỏi và xuất sắc chiếm 50%; khả năng ngoại ngữ tối thiểu B2 (tương đương IELTS 5.0 – 5.5 trở lên); có định hướng rõ ràng về lĩnh vực nghiên cứu, phát triển nghề nghiệp và khả năng đóng góp cho xã hội.

GS Furuta Motoo – Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật khẳng định: Trong những năm tới, Trường xem xét tiếp tục mở các chương trình đào tạo mà Nhật Bản có thế mạnh và theo nhu cầu thực tiễn, trong đó các chương trình đang được nghiên cứu nhu cầu thực tiễn gồm: Biến đổi Khí hậu và Phát triển; Khoa học Thuỷ sản; và Khoa học Chính trị Lãnh đạo. Các chương trình đào tạo tại Trường đều có triết lý xuyên suốt là phát triển bền vững.

Về chất lượng đầu ra và khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của học viên sau tốt nghiệp, đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc ĐHQG Hà Nội khẳng định, trường Đại học Việt Nhật triển khai quy trình tuyển sinh và đào tạo theo chuẩn chất lượng của các đại học đối tác Nhật Bản và ĐHQG Hà Nội, chất lượng học viên tốt nghiệp từ các chương trình đào tạo tại Trường Đại học Việt Nhật sẽ tương tự như chuẩn đầu ra của các đại học đối tác Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT nhấn mạnh: Nhật Bản được đánh giá là quốc gia có chất lượng cao về nền giáo dục, nhiều trường Đại học Nhật Bản được xếp hạng cao trên thế giới. Việc thành lập Đại học Việt Nhật nhằm mục tiêu xây dựng trường đại học tiên tiến chất lượng cao, hội nhập quốc tế trên cơ sở tận dụng thế mạnh các ngành công nghệ thế mạnh của Nhật Bản, đáp ứng nhu cầu thực tiễn sử dụng nhân lực chất lượng cao.

Cũng nhân dịp này, Trường đã đón chào 72 tân học viên tài năng cũng có nghĩa là gieo mầm để 72 bông hoa khác nhau khoe sắc trong vườn hoa của Trường Đại học Việt Nhật./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất