Thứ Sáu, 27/9/2024
Khoa học, công nghệ
Thứ Hai, 13/12/2010 5:21'(GMT+7)

Đài Loan chính thức xác nhận sản xuất tên lửa hành trình

Theo ông Chao-Shih, Đài Loan đang sản xuất hai loại tên lửa hành trình. Loại thứ nhất có tên Chichun, được chế tạo dựa trên cơ sở tên lửa chống tàu Hsiungfeng 2E, loại thứ hai là tên lửu siêu âm Chuifeng.  Đặc tính của các vũ khí này chưa được tiết lộ, tuy nhiên tên lửa này có thể được phóng từ cả đất liền lẫn trên biển và có thể được dùng để tấn công sân bay, các căn cứ tên lửa cũng như các mục tiêu quan trọng khác ở đông nam Trung Quốc.

Vào cuối tháng 8 năm 2010, đã có tin Đài Loan đến cuối năm nay dự định sẽ triển khai các tổ hợp tên lửa có cánh Hsiungfeng 2E. Theo ông Chao-Shih, trong một thời gian ngắn không chưa thể chế tạo các tên lửa này nhưng sau khi nhận được một số "thành phần mấu chốt", việc sản xuất hàng loạt các tên lửa này đã được bắt đầu.

Tên lửa Hsiungfeng 2E được thiết kế cho các bệ phóng trên biển và mặt đất. Từ năm 2000, mỗi năm Đài Loan chi khoảng 68 triệu USD cho việc chế tạo các tên lửa này. Hsiungfeng 2E có tầm bắn 800 km. Hệ thống điều khiển tên lửa theo quán tính kết hợp với dẫn đường vệ tinh GPS.

Tên lửa có chiều dài 5,7 m, trọng lượng gần 1 tấn, khối lượng đầu đạn 200 kg, tốc độ hoạt động tối đa có thể đạt tới 0,85M, sai số khi tiêu diệt các mục tiêu mặt đất, mặt nước khoảng 2 m. Người ta cho rằng, Đài Loan sẽ trang bị 300 tổ hợp tên lửa này.

Theo  Khoa học & Đời sống/báo Nga

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất