Thứ Sáu, 20/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 5/12/2013 16:27'(GMT+7)

Đắk Nông: Tăng cường công tác phát triển đảng viên

Hiện nay, toàn tỉnh Đắk Nông có 142 chi bộ thôn, buôn người đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó 137 thôn, bon có đảng viên là người tại chỗ với 2.407 đảng viên là người dân tộc thiểu số. Còn lại 5 thôn, bon, bản chưa có đảng viên là đang sinh sống và làm việc tại cơ sở, chủ yếu tập trung tại các bản người dân tộc Mông (05 bản ở xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức) và vùng đồng bào có đạo (huyện Đăk Mil).

Trong những năm qua, Tỉnh uỷ Đắk Nông đã quan tâm chỉ đạo, ban hành nhiều Nghị quyết chuyên đề về công tác xây dựng Đảng và có những chủ trương, giải pháp cụ thể để xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đảng viên và tăng cường công tác kết nạp đảng viên tại thôn, buôn (thôn, bon, buôn, bản). Đến nay đã có 100% thôn, bon có chi bộ độc lập, số lượng chi bộ thôn, buôn đạt trong sạch vững mạnh hàng năm đạt trên 90%. Số lượng các đoàn thể quần chúng đạt vững mạnh hàng năm theo đánh giá xếp loại hàng năm của các tổ chức đoàn thể, hội quần chúng, tổ chức đoàn, hội cơ sở, chi hội trên địa bàn tỉnh đều đạt vững mạnh, khá trở lên, bình quân từ 85% đến 90%, tỷ lệ trung bình và yếu giảm còn 10% đến 15 %/năm.

Khắc phục tình trạng những thôn, bon chưa có đảng viên là người sinh sống và làm việc tại cơ sở, Tỉnh ủy Đắk Nông đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng tại thôn, bon coi trọng công tác phát triển đảng viên mới ở thôn, buôn, bon, có ít đảng viên, chưa có đảng viên nhằm hạn chế “tái trắng” đảng viên. Các cấp ủy cấp trên thường xuyên đi công tác cơ sở, phân công các đồng chí cấp ủy viên có năng lực, kinh nghiệm phụ trách những địa phương có ít hoặc chưa có đảng viên, điều động đảng viên ở những nơi có đông đảng viên đến tham gia sinh hoạt tại các tổ chức đảng có ít đảng viên để tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước... Qua đó giác ngộ, giúp đỡ, bồi dưỡng quần chúng, tạo nguồn kết nạp đảng viên.

Để phát triển đảng viên mới, cấp ủy các cấp cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện, định kỳ sơ kết rút kinh nghiệm, kịp thời uốn nắn những sai sót, lệch lạc ở cơ sở. Và một trong những nhiệm vụ quan trọng cần phải đẩy mạnh trong thời gian tới là tập trung xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các phòng trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để kịp thời phát hiện quần chúng ưu tú, tạo nguồn kết nạp đảng viên, thiết thực xây dựng tổ chức cơ sở đảng và Đảng bộ tỉnh trong sạch vững mạnh.
 

Tin và ảnh: Ngọc Vân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất