Chủ Nhật, 28/4/2024
Đảng trong cuộc sống hôm nay
Thứ Sáu, 2/10/2015 10:5'(GMT+7)

“Dân vận khéo” từ những nội dung, phần việc cụ thể, thiết thực, sát cơ sở

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Thuận với phong trào thi đua dân vận khéo

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Thuận với phong trào thi đua dân vận khéo

Trong 5 năm (2011-2015), phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các ngành, các địa phương ở tỉnh Bình Thuận đã triển khai xây dựng hàng nghìn mô hình “Dân vận khéo”, trong đó có hơn 1.700 mô hình tập thể và gần 2.000 điển hình cá nhân thực hiện có hiệu quả, góp phần thiết thực trong đời sống xã hội như: công tác đền ơn đáp nghĩa; giúp nhau làm kinh tế; xoá đói giảm nghèo; giải quyết các vấn đề bức xúc ở địa phương; bảo vệ an ninh, trật tự xã hội; xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư... Một trong những hiệu quả thiết thực đó là các cấp Hội phụ nữ, nông dân, người cao tuổi, Đoàn thanh niên, Công đoàn các cấp… đã vận động, thành lập được hàng trăm các tổ, nhóm tiết kiệm, hùn vốn làm ăn; luân canh tôm - muối kết hợp, tổ tàu thuyền khai thác đánh bắt, hải sản; thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi và mô hình giảm nghèo, làm giàu chính đáng… đã có hàng chục ngàn hộ với hàng trăm nghìn hội viên tham gia. Nhờ đó, giúp cho hàng chục ngàn người lao động có việc làm ổn định và thoát nghèo…

Đặc biệt, có nhiều mô hình tập thể và điển hình cá nhân được các ngành, các địa phương nhân rộng, như: hiến đất, góp công sức, tiền của làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi, các công trình dân sinh, phúc lợi xã hội... . Cùng với đó, xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình “Tự quản, tự phòng”, “Ánh sáng an ninh”, “Xây dựng xã, phường không tệ nạn ma túy”, “Dòng tộc văn hóa”… tại các địa phương, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng và trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Tỉnh Bình Thuận tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong toàn hệ thống chính trị gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động khác nhằm đổi mới phương thức vận động quần chúng theo hướng sâu sát cơ sở, hướng tới mục tiêu phục vụ, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Theo đó, các ngành, các địa phương trong tỉnh coi trọng việc xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đồng thời, kịp thời nắm bắt và giải quyết thỏa đáng những tâm tư, nguyện vọng quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho gia đình chính sách, người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, tạo sự đồng thuận cao để huy động mọi nguồn lực trong các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu, đẹp và phát triển./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất