Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 20/3/2012 14:50'(GMT+7)

Đảng bộ TP Hồ Chí Minh sẽ kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống

Tại buổi quán triệt, các đại biểu sẽ trực tiếp thảo luận những vấn đề cấp bách. Ảnh: VL

Tại buổi quán triệt, các đại biểu sẽ trực tiếp thảo luận những vấn đề cấp bách. Ảnh: VL

Ngày 20/3, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị cán bộ quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” (Nghị quyết).

Trong buổi sáng nay, các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải quán triệt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 12-NQ/TW Hội nghị Trung ương 4 khóa XI, Chỉ thị số 15-CT/TW, Kế hoạch số 08-KH/TW của Bộ Chính trị về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Trong đó, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tập trung vào các nội dung quan trọng của Nghị quyết như: phân tích tình hình, nguyên nhân, mục tiêu, phương châm, giải pháp và cách thức tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Xây dựng Đảng là công việc xây dựng tổ chức, xây dựng con người, là công tác đối với con người do đó, rất khó, rất phức tạp, nhưng không thể không làm, vì đây là vấn đề rất hệ trọng, liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Điều quan trọng có ý nghĩa quyết định là, tất cả chúng ta, từ trên xuống dưới, đều phải có quyết tâm rất lớn, có sự thống nhất rất cao, có biện pháp thực hiện quyết liệt, khả thi, chỉ đạo chặt chẽ với một phương pháp tư duy đúng đắn, tỉnh táo, bình tĩnh, không cực đoan, không để các thế lực xấu lợi dụng, xuyên tạc, kích động, phá hoại. Chúng ta nhất định tiếp tục xây dựng Đảng bộ Thành phố trong sạch, vững mạnh hơn nữa từ kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng lần này; quyết tâm đạt hiệu quả ngay từ khâu bắt đầu là học tập, quán triệt Nghị quyết.

Đồng chí Lê Thanh Hải đã yêu cầu các cán bộ lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Thành phố và các ngành, các cấp cần nhận thức thật đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung; nắm vững những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và những công việc phải làm của Đảng bộ Thành phố, của từng cấp ủy, tổ chức đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội các cấp và của mỗi cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó tạo chuyển biến rõ rệt về nhận thức, tạo sự thống nhất ý chí, hành động trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân để tích cực thực hiện Nghị quyết.

Đồng chí Lê Thanh Hải cũng cho biết, Đảng bộ Thành phố sẽ kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo trong Đảng.

Trong buổi sáng nay, Hội nghị còn được nghe đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ trình bày dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW Hội nghị Trung ương 4, khóa XI; Chỉ thị số 15-CT/TW và kế hoạch số 08-KH/TW của Bộ Chính trị “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Hội nghị làm việc trong hai ngày (20, 21/3). Trong hai ngày làm việc, Hội nghị sẽ có các buổi trao đổi, thảo luận của đại biểu tham dự Hội nghị xung quanh các vấn đề liên quan tới Nghị quyết; kế hoạch, hướng dẫn triển khai Nghị quyết cụ thể của Thành phố./.

Vương Lê

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất