Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 9/7/2009 19:27'(GMT+7)

Đảng bộ xã Lạc Long làm theo lời Bác

Năm 2009, Đảng uỷ xã tập trung triển khai chuyên đề "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân" gắn với 40 năm thực hiện Di chúc của Người. 100% cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể trong xã đã được học tập 5 chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cuộc vận động như luồng gió mới thổi vào tư tưởng, ý thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên; các nội dung vận động được lồng ghép tuyên truyền, nhắc nhở tại hầu hết các cuộc họp của cấp uỷ, chính quyền, chi bộ và thôn xóm.

Năm 2008, sau khi học tập chuyên đề "Thực hành tiết kiệm chống tham ô, lãng phí, quan liêu" và tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc", Đảng bộ xã đã xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức của Bác với 100% cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện, tạo ra bước chuyển về tư tưởng và hành động. Đội ngũ cán bộ, đảng viên nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chính sách, xây dựng tinh thần cần, kiệm, liêm, chính trong cuộc sống và công tác; nêu cao ý thức trách nhiệm, luôn gần gũi, giúp đỡ, động viên nhân dân, quan tâm giúp đỡ 27 hộ nghèo của xã bằng vật chất và tinh thần. Dẫn đầu cả tỉnh về hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, nhiều gia đình trong xã đã hiến hàng trăm m2 đất để xây dựng trường học, nhà văn hóa thôn, mở đường giao thông như gia đình Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Ánh Ngọc, Chủ tịch UBND Lê Văn Bình, Chủ tịch Hội Phụ nữ Đinh Thị Mỵ, Trưởng thôn Đồng Bầu Vũ Văn Vĩnh, gia đình ông Hà Xuân Tăng, Phạm Cao Tuấn...
 
Làm theo gương Bác, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thực hiện tiết kiệm thời gian, chi phí điện, nước, điện thoại, hội họp. Đáng chú ý là phong trào tiết kiệm bỏ ống, mỗi cán bộ, gia đình hội viên đoàn thể có một ống tiết kiệm, mỗi ngày tiết kiệm 500 đồng. Thực hiện từ tháng 3, dự kiến khi tổng kết rút ống vào ngày 10/10/2009, mỗi ống tiết kiệm có 150.000 đồng. Số tiền được giao cho Mặt trận Tổ quốc để giúp đỡ những gia đình khó khăn vay không lấy lãi. Tiền tiết kiệm trong toàn xã được luân chuyển cho vay đến năm 2011.


Hai năm thực hiện, cuộc vận động đã thực sự khơi dậy ý thức, thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong cuộc sống và công tác. Năm 2008, kết quả lấy ý kiến đóng góp của quần chúng cho đảng viên đã có bước chuyển rõ nét. Những ý kiến cho rằng đảng viên không gần gũi với quần chúng, ít quan tâm đến đời sống, nguyện vọng chính đáng của quần chúng, nói không đi đôi với làm, nói nhiều, làm ít... giảm 50-60% so với trước. Ban mặt trận các khu dân cư đều nhận xét đảng viên trong các Chi bộ chuyển biến tích cực, tạo được lòng tin giữa Đảng với dân./.


Ánh Tuyết tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất