Thứ Năm, 10/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 5/12/2011 21:56'(GMT+7)

Đảng của Thủ tướng Putin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và phu nhân đi bầu cử Duma.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và phu nhân đi bầu cử Duma.

Kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga chắc chắn gần như không có thay đổi. Như vậy, 4 đảng sẽ có chân trong Duma Quốc gia khoá 6 với số ghế tương ứng như sau: Đảng Nước Nga thống nhất (ER) thu được 49,54% số phiếu ủng hộ và sẽ có 238/450 ghế, Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF) 19,16 % và 92 ghế, Đảng Nước Nga công bằng (SR) 13,12% và 64 ghế, đảng Tự do dân chủ Nga (LDPR) 11,66% và 56 ghế.

3 đảng còn lại là Yabloko 3,3%, Đảng Những người yêu nước Nga (PR) 0,97% và Đảng Sự nghiệp cánh hữu (PD) 0,59% sẽ không có chân trong Duma Quốc gia mới.

Theo kết quả bầu cử, ER vẫn có được số ghế chiếm quá bán (225) nhưng không tạo được phe đa số tại Hạ viện.  Do vậy, để tạo được phe đa số lập hiến, ER phải tính đến chuyện liên minh với các đảng phái khác.

Ngay sau có kết quả bầu cử sơ bộ, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Thủ tướng Putin đã đến thăm trụ sở bộ tham mưu bầu cử của Đảng Nước Nga thống nhất tại Moscow. Cả 2 đều cho rằng, mặc dù ER chỉ thu được gần 50% số phiếu ủng hộ, nhưng vẫn tỏ ra vững vàng trong bầu cử và là lực lượng chính trị mạnh nhất trong Duma Quốc gia khoá mới.

Cử tri Nga đi bầu cử

Tổng thống Dmitry Medvedev chúc mừng 4 đảng có chân trong Duma Quốc gia khóa mới, đồng thời nhấn mạnh, kết quả cuộc bầu cử phản ánh trung thực tâm trạng của cử tri và cho thấy sự dân chủ thực sự tại Nga.

Về phần mình Thủ tướng Nga Putin nhấn mạnh rằng, bất chấp các khó khăn và thất bại mà Đảng Nước Nga thống nhất phải chịu trách nhiệm chính trong thời gian khủng hoảng vừa qua, các cử tri vẫn tin tưởng vào sức mạnh của ER và kết quả thu được sẽ đảm bảo cho sự phát triển vững chắc của nước Nga trong thời gian tới./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất