Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Năm, 12/2/2015 20:35'(GMT+7)

Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương triển khai kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng

Đồng chí Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị

Ngày 12-2, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ Khối tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XII Đảng bộ Khối tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Theo đó, mục đích của kế hoạch là tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ Khối nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những quan điểm, chủ trương lớn nêu tại văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ Khối và Đại hội XII của Đảng. Từ đó, củng cố và bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ Khối và nhân dân đối với Đảng, với chế độ, tạo sự đồng thuận về chính trị, tư tưởng và hành động nhằm tổ chức thành công đại hội và đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp (nhiệm kỳ 2015-2020) và Nghị quyết Đại hội XII vào cuộc sống.

Cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ khối phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, hăng hái thi đua lao động sản xuất và công tác lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp (nhiệm kỳ 2010-2015), Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Đảng ủy khối cũng yêu cầu, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội cần đảm bảo đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của các cấp ủy đảng; kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động và các phần tử xấu; bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể để tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XII của Đảng.

Tập trung tuyên truyền cổ vũ, động viên những việc làm tốt, những tấm gương điển hình, những nỗ lực, kết quả đạt được trong việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2010-2015. Định hướng và tổ chức tốt việc lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và người lao động trong Đảng bộ Khối đối với các văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp (nhiệm kỳ 2015-2020) và Đại hội XII của Đảng.

Trong đó, nội dung tuyên truyền được chia theo thời gian tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XII Đảng bộ Khối và Đại hội XII của Đảng như sau:

Đợt 1, từ cuối tháng 2-2015 đến thời điểm kết thúc đại hội các đảng bộ cấp trên cơ sở.

Đợt 2, từ đầu tháng 9-2015 đến sau khi tổ chức thành công đại hội lần thứ XII Đảng bộ Khối (cuối tháng 10-2015).

Đợt 3,  từ đầu tháng 11-2015 đến ngay sau Đại hội XII của Đảng (đầu năm 2016).

Đảng ủy Khối sẽ tổ chức thông tin, tuyên truyền trên các loại báo hình, báo nói, báo điện tử, báo in, cụ thể: mở các chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề  tuyên truyền, công bố các dự thảo văn kiện, việc đóng góp ý kiến, đưa tin, tuyên truyền về đại hội đảng bộ cấp mình, Đại hội lần thứ XII Đảng bộ Khối, Đại hội XII của Đảng. Mở các diễn đàn thảo luận, đối thoại với người lao động và các tầng lớp nhân dân.

Tổ chức hội nghị tuyên truyền nội bộ trong đảng bộ, hội nghị lấy ý kiến cán bộ, đảng viên, người lao động trong cơ quan đóng góp vào dự thảo các văn kiện trình đại hội đảng các cấp; tổ chức các cuộc họp, sinh hoạt thường kỳ của các đoàn thể, các hội nghị thông tin đối ngoại, các cuộc họp báo trước, trong và sau Đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ Khối.

Tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo, nghiên cứu khoa học, các cuộc thi tìm hiểu về đại hội các cấp. Tuyên truyền, cổ động trực quan trên pano, khẩu hiệu, băng rôn, cờ phướn, bảng điện tử và các hoạt động triển lãm, gắn biển công trình, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức phát hành sách, tài liệu, bản tin, phát hành băng hình tuyên truyền về đai hội đảng bộ các cấp, tiến tới đại hội XII của Đảng.

Về tổ chức thực hiện,  Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối làm nhiệm vụ giúp việc trực tiếp cho Tiểu ban Tuyên truyền, tham mưu với tiểu ban tuyên truyền và Ban Thường vụ Đảng ủy khối xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, phối hợp với văn phòng tham mưu giúp Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XII Đảng bộ Khối, tiến tới Đại hội XII của Đảng; phối hợp với tiểu ban Văn kiện về nội dung tuyên truyền những kết quả đạt được nổi bật của Đảng bộ Khối 5 năm qua.

Tổ chức thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, chống phá đại hội đảng bộ các các cấp, Đại hội lần thứ XII Đảng bộ Khối và Đại hội XII của Đảng theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất