Thứ Tư, 23/10/2024

Hội Nông dân Việt Nam: nỗ lực triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội VI Hội Nông dân

Ngày 09/02/2015 tại Hà Nội, Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2014 và  triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Minh Quang, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Đồng chí Lều Vũ Điều, Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Bí thư Đảng ủy cơ quan chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, đảng viên thuộc các chi bộ, đảng bộ bộ phận cơ quan Trung ương Hội.

Tổng kết công tác Đảng năm 2014, báo cáo nhận định, Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, hoạt động của Đảng bộ năm 2014 đã có nhiều chuyển biến tích cực sau khi triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội VI Hội Nông dân Việt Nam. Tư tưởng cán bộ, đảng viên, hội viên nông dân yên tâm phấn khởi, tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và sự đổi mới của Hội Nông dân được nâng cao. Tập thể cấp ủy các cấp đoàn kết, thống nhất, cộng đồng trách nhiệm cao. Các chi bộ tiếp tục được củng cố kiện toàn; đảng viên, cán bộ, quần chúng nâng cao ý thức trách nhiệm, góp phần tích cực vào hoàn thành công tác đảng cũng như nhiệm vụ chính trị chuyên môn.

 Ngoài ra, Đảng ủy cơ quan đã lãnh đạo các tổ chức đảng trực thuộc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tổ chức các lớp nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết của Trung ương, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW, ngày 11/5/2011của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy Khối về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đổi mới và tăng cường công tác dân vận…

Bước sang năm 2015, Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Nông dân tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, tiếp tục phương châm chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, tăng cường phối hợp công tác với Đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan Trung ương Hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đại hội các chi bộ, đảng bộ bộ phận và đảng bộ cơ quan Trung ương Hội, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, là đợt sinh hoạt chính trị trong toàn đảng bộ. Năm 2015 cũng là năm Đại hội Đảng bộ Khối các Cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020 với nhiều sự kiện lớn của đất nước, của Đảng, của Hội Nông dân, phát huy kết quả đạt được của năm 2014, với sự phối hợp, tạo điều kiện của Đảng đoàn, lãnh đạo cơ quan Trung ương Hội Nông dân; sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Khối cùng với sự nỗ lực phấn đấu, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, sự đoàn kết thống nhất của tập thể cấp ủy, Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2015 với một số chỉ tiêu cơ bản là:

Phấn đấu 100% tổ chức cơ sở đảng và 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng. 100% tổ chức cơ sở đảng tổ chức đại hội đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng. 100% chi bộ có ít nhất 4 kỳ sinh hoạt chuyên đề. Phấn đấu từ 50% đến 60% chi bộ, đảng bộ bộ phận đạt trong sạch, vững mạnh (trong đó 15% đến 20% đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu).  95% đảng viên toàn đảng bộ được xếp loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng bộ cơ quan đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ đã tổ chức trao huy hiệu 30 năm, 50 năm tuổi Đảng cho 05 đồng chí và biểu dương và tặng thưởng cho 02 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014./.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất